Máy bay không người lái của Mỹ lại bị rơi

Thứ tư, ngày 14/12/2011 12:51 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một máy bay không người lái của Mỹ đã rơi xuống một phi trường quốc tế trên đảo Mahe thuộc Seychelles ngày 13.12.
Bình luận 0

Tòa đại sứ Mỹ tại Mauritius gần đó cũng khẳng định thông tin, máy bay điều khiển từ xa MQ-9 rơi xuống phi trường quốc tế trên đảo Mahe ngày 13.12.

img
Một chiếc MQ-9 của quân đội Mỹ.

Nhà chức trách Hàng không Dân sự Seychelles nói máy bay không người lái đang trong một phi vụ tuần tra thường lệ thì động cơ gặp trục trặc vài phút sau khi bắt đầu nhiệm vụ.

Tòa đại sứ Mỹ không bình luận về nhiệm vụ của máy bay và nói nguyên nhân máy bay rơi chưa được rõ. Tuy nhiên thông tin ban đầu cho hay, không có ai dưới mặt đất bị thương vong trong tai nạn này.

Quân đội Mỹ đã sử dụng một số nhỏ các máy bay không người lái từ địa điểm ở Seychelles kể từ năm 2009 để theo dõi tổ chức al-Shabab ở Somalia và những tổ chức khác có liên hệ đến al-Qaida.

Tuần trước, Iran thông báo đã hạ một máy bay không người lái của Mỹ tại khu vực miền đông Iran này gần biên giới Afghanistan.

Theo TL
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem