Máy bay LHQ bị bắn rơi tại Nam Sudan

Thứ bảy, ngày 22/12/2012 10:44 AM (GMT+7)
Dân Việt - Liên Hợp Quốc cho biết: Một chiếc trực thăng làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan đã bị quân đội bắn rơi vào ngày 21.12. Toàn bộ phi hành đoàn gồm 4 người Nga bị xác nhận là đã tử nạn.
Bình luận 0

Theo người phát ngôn của Liên Hợp Quốc, máy bay bị quân đội Nam Sudan bắn hạ khi đang làm nhiệm vụ do thám tại phía đông bang Jonglei. Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon kịch liệt lên án hành động này.

img
Sơ đồ vị trí máy bay bị bắn hạ

Tuy nhiên, Bộ trưởng Thông tin của Nam Sudan lại nói với hãng tin BBC rằng đó là tai nạn chưa xác định được nguyên nhân. 

Báo cáo ban đầu cho hay: Máy bay bị rơi và bốc cháy. Nhiệm vụ cần làm lúc này là tìm kiếm và gom nhặt thi thể các nạn nhân.

Thay mặt Liên Hợp Quốc, Tổng Thư ký Ban Ki-moon gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình 4 nạn nhân và chính phủ Nga. Đồng thời, ông cũng kêu gọi chính phủ Nam Sudan phải thực hiện cuộc điều tra khẩn cấp, tìm ra những người phải chịu trách nhiệm cho hành động này.

Ông Philip Aguer - người phát ngôn của quân đội Nam Sudan nói với hãng tin AFP rằng: “Đơn vị du kích bắn nhầm vì tưởng máy bay địch. Trước đó, họ không được biết có máy bay của Liên Hợp Quốc hoạt động trong khu vực này.

15 phút sau khi trực thăng bị bắn rơi, Liên Hợp Quốc đã cử máy bay đến hiện trường”.

Theo BBC

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem