MC Anh Tuấn tổ chức show của nhóm Westlife

Thứ sáu, ngày 23/09/2011 07:07 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Anh Tuấn - MC quen thuộc trên VTV cũng chính là nhà sản xuất của hàng loạt show quốc tế lớn tại Việt Nam thời gian gần đây, trong đó có show “Gravity” của nhóm nhạc Westlife, diễn ra tại Hà Nội vào 1.10.
Bình luận 0

Khác với các show diễn trước với giá vé cao, show diễn của Westlife tại Hà Nội có giá thấp nhất là 350.000 đồng - còn thấp hơn cả các show ca nhạc trong nước, Công ty An Thuận Media của anh phải làm thế nào để không lỗ?

- Lần tổ chức chương trình này chúng tôi làm theo hình thức đầu tư và bán vé nên đã xác định, dẫu là lỗ cũng làm, làm vì danh dự nhà sản xuất âm nhạc Việt Nam.

img

Mức vé của show diễn chỉ từ 350.000 đồng đến cao nhất là 1.000.000 đồng/vé, thực sự là quá thấp so với giá trị thực của nó, nhưng chúng tôi chỉ muốn với mức giá “mềm” như vậy sẽ có thật nhiều các bạn trẻ và những người hâm mộ nhóm nhạc này đến được với đêm diễn.

Tổ chức show diễn của các nghệ sĩ quốc tế ở VN hiện nay, tôi xin khẳng định chỉ có từ lỗ đến lỗ chứ chẳng có lãi bởi vì quá nhiều lý do.

Anh có thể giải thích rõ hơn?

- Khán giả Việt Nam chưa có thói quen mua vé để thưởng thức các show lớn. Từ khi chúng tôi mở hệ thống bán vé show “Gravity”, trên các diễn đàn còn có các ý kiến nói rằng không nên mua vé mà đợi đến sát giờ diễn hãy mua vì nếu ế vé, nhà sản xuất sẽ hạ giá vé hay mở cổng cho vào xem miễn phí. Nghe các ý kiến đó, tôi thực sự rất buồn.

Với giá vé thấp đến mức như vậy, chúng tôi không bao giờ có chủ trương hạ giá nữa. Nếu các khán giả thực sự yêu mến nhóm nhạc, hãy mua vé để xem họ trình diễn, chỉ có bằng cách đó thì VN mới trở thành một điểm đến trong các tour diễn quốc tế của các nghệ sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng thế giới. Còn quan điểm thưởng thức nghệ thuật theo kiểu chờ đến lúc hạ giá như vậy thực sự đang “giết” các nhà sản xuất âm nhạc tự bỏ tiền túi ra để tổ chức show.

Với tư cách là nhà sản xuất, anh có đảm bảo được rằng chất lượng của đêm diễn tại sân vận động Mỹ Đình vào 1.10 tới không thua kém các chương trình tại các nước khác trong chuyến lưu diễn này của nhóm Westlife?

- Westlife là nhóm hát tốt và thường xuyên phát hành album, đi lưu diễn, chứ không nghỉ ngắt quãng như nhiều nhóm nhạc khác. Hơn nữa, đây là tour diễn quốc tế, Weslife đã thực hiện tại nhiều nước châu Âu, trước khi đến với châu Á, do vậy, khán giả có thể yên tâm theo dõi show diễn với những chuẩn mực tốt nhất.

Suốt nhiều tháng nay, hai Công ty An Thuận Media và Alatca Media đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho show diễn, tôi tin là với kinh nghiệm tổ chức rất nhiều show diễn lớn trước đó, đêm nhạc “Gravity” này cũng sẽ thành công và làm hài lòng khán giả.

Được đào tạo để trở thành một nghệ sĩ chơi đàn violoncell nhưng cuối cùng khán giả lại biết đến anh nhiều hơn với vai trò của một MC truyền hình và nhà sản xuất âm nhạc, đâu mới là điểm đến của anh?

MC Anh Tuấn hiện là người đại diện của Công ty An Thuận media, anh là nhà sản xuất của các show diễn lớn như Hennessy Artistry (2008, 2009), tour diễn MTV Exit tại 4 thành phố lớn tại Việt Nam, show diễn “Chào năm mới” truyền hình trực tiếp trên VTV3 với 23.000 khán giả, loạt show diễn hàng năm “Tiger Unite”…

- Hiện tại tôi vừa làm biên tập, vừa dẫn chương trình của VTV, đó là công việc chính. Khoảng 8 năm trở lại đây, tôi làm thêm việc tổ chức sản xuất âm nhạc và đã tổ chức khá nhiều show diễn của các nghệ sĩ nước ngoài ở VN. Thực ra tôi thấy rất tự tin ở con đường của mình, việc tôi trở thành nhà sản xuất âm nhạc không vì một lý do nào cả ngoài sự say mê và thích vượt qua những thử thách.

Tôi thấy khán giả VN mình rất yêu âm nhạc nhưng họ lại không được xem nhiều các show ca nhạc nước ngoài. Trong tour lưu diễn quốc tế của các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới hầu như không bao giờ đưa VN vào trở thành điểm lưu diễn của họ, điều đó làm mình thấy “nóng gáy”, và quyết tâm phải làm cho được.

Tôi muốn các nghệ sĩ quốc tế biết rằng, nhà sản xuất âm nhạc VN hoàn toàn có khả năng tổ chức các show diễn chất lượng. Tổ chức xong một show diễn với tôi là vượt qua một thử thách và nó đem lại cho tôi rất nhiều kinh nghiệm.

Xin cảm ơn anh!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem