MC Nguyên Khang: Có duyên với sao Hàn

Thứ bảy, ngày 20/08/2011 06:15 AM (GMT+7)
Dân Việt - "Tôi nghĩ mình cũng có duyên với các sao Hàn khi ngoài cầu thủ Park Ji Sung, nhóm nhạc JYJ, nữ diễn viên Han Jae Jin, tôi còn được tiếp xúc với nhóm Super Junior và mới đây là Kim Hyun Joong" - MC Nguyên Khang tâm sự.
Bình luận 0

Cực duyên khi làm MC cho các bảng xếp hạng nhạc Việt trên sóng XoneFM – VOV3, đảm nhiệm cả một talk show trên VTV6 “Vân tay”, Nguyên Khang hiện là một trong những MC "đắt show" tại TP.HCM.

Từ một MC phát thanh, sau đó lên sân khấu và xuất hiện trên truyền hình, ở vị trí nào anh cảm thấy khó khăn nhất?

- Tôi nghĩ mỗi một lĩnh vực đều có những khó khăn riêng. Với công việc MC phát thanh, cả thế giới sẽ nằm trong sức mạnh của giọng nói, nên bạn phải biến hóa và như thế sẽ dễ dàng dẫn thính giả vào những cung bậc cảm xúc khác nhau. Với MC sân khấu, khả năng ứng biến linh hoạt sẽ là điểm cộng cho bạn khi sự cố xảy ra.

img

Thường thì người ta rất thích chọn những MC có khả năng hoạt náo và ứng biến tốt cho chương trình của mình. Với MC truyền hình, đó là sự tổng hợp của một giọng nói hay, một khả năng ứng biến tốt và nét diễn của khuôn mặt. Tôi nghĩ mình đang làm tốt ở lĩnh vực phát thanh và sân khấu, còn với truyền hình tôi vẫn là một “tân binh” (cười)… Hẳn bạn cũng đoán ra được lĩnh vực nào là thử thách nhất với tôi rồi đúng không?

Vốn là một MC "ẩn mình sau giọng nói", lần đầu xuất hiện trước đông khán giả có khiến anh cảm thấy áp lực?

- Sao không? Lần đầu nào mà chẳng căng thẳng (cười)… Tôi còn nhớ lần đầu cầm mic ở một sân khấu lớn tôi run đến nỗi tim đập loạn nhịp, hơi thở gấp và giọng nói thì… run run dù rằng trước đó tôi đã dành cả đêm để chuẩn bị cho phần kịch bản. Nhưng nếu vượt qua lần đầu rồi thì bạn sẽ có kinh nghiệm cho những lần sau, và sau đó thì quen dần và làm tốt hơn, thậm chí sau này khán giả càng đông bạn sẽ càng thích. Nụ hôn đầu lúc nào chẳng khiến chủ nhân căng thẳng, nhưng nó sẽ là nụ hôn bạn sẽ nhớ mãi, đúng không? (cười lớn)

img

Mặc dù lúc đầu là một MC không xuất hiện trước đông người nhưng vẫn thấy Nguyên Khang chăm chút cho vẻ bề ngoài, từ việc ăn mặc thời trang cho đến việc dành thời gian tập thể hình. Đó có phải là sự đầu tư để "đợi thời"?

- Thật ra, tôi chơi thể thao từ ngày bước chân vào radio. Tôi chỉ nghĩ đơn giản, tập thể thao để có sức khỏe làm việc cho tốt. Nhưng có lẽ tới lúc làm truyền hình thì môn thể thao tôi chơi mới phát huy tác dụng.

Bạn biết đấy, để có thể hình đẹp thì ít nhất cũng phải khổ luyện một thời gian khá dài. Tôi thích thể hình và bơi lội nên dành thời gian khá nhiều cho việc tập luyện. Không ngờ càng tập thì càng… đẹp ra. Thế nên tôi mặc đồ cũng đẹp hơn. Không tin à, thử dành thời gian tập thể thao xem, bạn cũng sẽ khỏe và đẹp hơn, thậm chí còn hơn Khang nữa đấy. (cười)

img

Anh học Bách Khoa, nói tiếng Anh giỏi, sao anh không theo nghề mình đã lựa chọn?

- Trường tôi nhiều bạn học giỏi lắm, tiếng Anh lại khá tốt. Tôi chỉ may mắn là sở hữu thêm khả năng ăn nói, hay đúng hơn là cái miệng tôi lanh hơn. Tôi từng nghĩ nếu làm kỹ sư thì bản thân tôi chưa tận dụng hết ưu điểm của mình. Thế là tôi đánh liều thử sức ở một lĩnh vực mới, làm MC.

Sau này tôi mới biết sự lựa chọn của tôi đã gây hoang mang, sửng sốt , nghi ngờ cho các thầy cô trong trường và những sinh viên cùng khóa vì không ai tin là tôi sẽ chọn đúng. Tôi hay “liều” nhưng lần nào “liều” cũng thắng. Có lẽ tôi may mắn khi chọn được nghề phù hợp với năng lực và đam mê. Ngày ấy, nếu chọn cách an toàn, tôi nghĩ mình chưa chắc “thắng đậm” thế này.

Vậy nghề MC thì có phải học không?

- Nghề nào mà chẳng phải học. Càng học tôi lại thấy mình càng…”dở”. Thú thật, tôi từ tay ngang kỹ sư chuyển qua làm MC nên nhiều lúc thấy mình thiếu hụt nhiều kiến thức chuyên môn. Thế là tôi phải tự học. Tôi lên Youtube xem MC nước ngoài dẫn rồi học hỏi phong cách của họ. Tôi đọc những cuốn sách kỹ năng dạy nghệ thuật nói chuyện trước công chúng.

Tôi nhận làm MC cho những chương trình nhỏ để có kinh nghiệm và rèn luyện phong cách riêng. Tất cả đều là một quá trình để tôi đến với nghề MC. Ngẫm lại, tôi thấy tự học mang lại hiệu quả cao hơn mình mong đợi, điều quan trọng là mình có quyết tâm hay không.

img

MC mà biết cả tiếng Anh thì catse luôn được tăng thêm một bậc so với những người chỉ biết nói một thứ tiếng?

- Tôi nghĩ đó là cái giá được trả cho dịch vụ cộng thêm. Thật ra bây giờ MC dẫn tiếng Anh tốt cũng không còn là chuyện hiếm như ngày xưa. Khách hàng sẵn sàng trả thêm tiền để mời được một MC có khả năng dẫn tiếng Anh tốt trên sân khấu, khả năng phiên dịch trực tiếp cho những bài phát biểu ngẫu hứng của khách mời, chỉ cần bạn chứng minh được mình có khả năng. Bây giờ đi làm nhiều, tôi thấy nhu cầu khách hàng còn cần cả MC tiếng Hàn và tiếng Hoa nữa. Thế nên, sắp tới tôi sẽ đi học tiếng Hoa để nâng cao khả năng dẫn chương trình của mình.

Cuộc dẫn chương trình với người nổi tiếng nào làm cho anh ấn tượng nhất?

- Đó là chương trình của ngôi sao bóng đá Park Ji Sung (đội MU) đến Việt Nam thi đấu giao hữu, gây quỹ từ thiện cùng sự xuất hiện của nhóm nhạc JYJ và nữ diễn viên Han Jae Jin tại sân vận động Thống Nhất. Với sức chứa 25.000 khán giả, tôi nhận nhiệm vụ của đạo diễn phải khuấy động được khán giả khi nghỉ giữa hiệp.

Với một khán đài quá rộng lớn, lại có nhiều khách quốc tế, đa phần lại là người Hàn, thế nhưng tôi đã làm được một điều bất ngờ: Đó là làn sóng người chạy từ khán đài A đến khán đài VIP. Tôi từng mãn nhãn khi xem những làn sóng người trên các sân vận động quốc tế, nhưng đây là lần đầu tiên tôi “truyền lửa” được cho 25.000 khán giả có mặt tại sân vận động hôm đó. 

img

Vừa qua anh cũng đã được chọn làm MC cho cuộc gặp gỡ "hoàng tử xứ kim chi" Kim Hyun Joong tại TP.HCM, anh có áp lực lắm không khi anh ấy có quá đông fan ở Việt Nam?

- Kể ra tôi nghĩ mình cũng có duyên với các sao Hàn khi ngoài cầu thủ Park Ji Sung, nhóm nhạc JYJ, nữ diễn viên Han Jae Jin, tôi còn được tiếp xúc vời nhóm Super Junior trong Super Show 3, và mới đây là nam diễn viên nổi tiếng của phim "Vườn sao băng". Do đã khá quen với những chương trình mang tính quốc tế nên tôi cũng không cảm thấy áp lực cho chương trình sắp tới. Tôi làm ở radio nên có dịp nghe nhiều ca khúc của SS501 cũng như cá nhân Kim Hyun Joong.

Tôi biết anh ấy là thần tượng của nhiều khán giả trẻ tại Việt Nam và nhất là khán giả nữ. Vì thế, không ít fan đã tỏ ra khá “ghen tị” với tôi khi được tiếp xúc với thần tượng của họ. Tuy nhiên, với tôi, điều quan trọng là làm sao thu ngắn được khoảng cách của các fan Việt Nam và nam tài tử điển trai này. 

Hỏi thật nhé, anh có thấy buồn khi bị lu mờ trước một ngôi sao như vậy?

- MC dẫn hay không phải là MC làm mình nổi bật, mà theo tôi, phải là người làm khách mời “tỏa sáng”. Bạn càng khiến khán giả thu hút vào cách dẫn dắt câu chuyện của bạn và khách mời, làm bộc lộ được cá tính, phong cách của họ bao nhiêu thì bạn càng thành công bấy nhiêu. Thế nên, với tôi, nếu khán giả cảm thấy vui, nghệ sĩ mở lòng được, thì dù có bị “lu mờ”, tôi cũng vẫn cảm thấy hạnh phúc. (cười)

img
MC Nguyên Khang điều khiển chương trình giao lưu với Kim Hyun Joong tại TP.HCM, chiều 12.8

Anh có phải là khán giả nghe nhạc và xem phim của Kim Hyun Joong không?

- Có chứ. Tôi rất thích xem phim “Vườn sao băng”. Tôi thích nhân vật Yoon Ji Hoo do Kim Hyun Joong thủ vai. Nếu “Vườn sao băng” có phiên bản Việt, tôi cũng đang tính “liều” đi thử vai. Vai mà tôi nhắm đến đó là vai của Kim Hyun Joong đấy (cười).

Tất nhiên, tôi không điển trai bằng anh này, nhưng được cái tôi “liều”. Ngoài ra tôi còn thích ca khúc “Because I’m stupid” phiên bản acoustic do anh này hát. Thú thật, dù không biết tiếng Hàn, nhưng tôi cũng tập hát được một vài đoạn ca khúc này, có dịp đi karaoke tôi sẵn sàng hát cho bạn nghe. (cười lớn)

Nguyên Khang có thể tiết lộ một số dự án mà anh ấp ủ trong thời gian tới?

- Tôi đang có một vài dự án làm MC truyền hình trong năm nay. Như đã từng chia sẻ, năm nay tôi sẽ “lấn sân” nhiều hơn sang lĩnh vực truyền hình thực tế, talkshow vì đó là xu hướng của những năm tới khi gameshow đã bão hòa… Còn cụ thể như thế nào thì lần sau mình cà phê nhé, tôi sẽ tiết lộ chi tiết với bạn. (cười )

Anh có dự định đến bao giờ sẽ thôi nói nhiều như bây giờ không?

- Chà, câu hỏi này khó đấy. Vì tôi chưa nghĩ đến. Đến khi nào nhỉ? Hay dành câu hỏi này cho khán thính giả của tôi nhé. Đến khi nào họ không còn muốn nghe Nguyên Khang nói nữa, tôi sẽ về hưu và đi du lịch vậy…À, mà biết đâu, đi du lịch về lại làm một chương trình truyền hình thực tế đại loại như Travel & Living cũng được nhỉ (cười lớn).

Cảm ơn Nguyên Khang.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem