Mèo rừng quý hiếm dính bẫy giữa phố

Thứ sáu, ngày 14/06/2013 15:08 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thấy từ gà mẹ đến gà con trong chuồng liên tục bị mất, anh Ân nghi ngờ mèo hoặc chuột ăn gà nên đã đặt bẫy. Ai dè, "thủ phạm" dính bẫy lại là một chú mèo rừng quý hiếm.
Bình luận 0

Ngày 14.6, anh Trần Ân (SN 1979, trú số 69 đường Nguyễn Thái Học, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) cho biết anh đã bàn giao lại cá thể mèo rừng thuộc loại quý hiếm cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam để thả lại về rừng.

Anh Ân cho biết một tuần qua, thấy từ gà mẹ đến gà con trong chuồng liên tục bị mất khiến anh nghi ngờ mèo hoặc chuột ăn gà nên đã đặt bẫy. Sáng 13.6, khi kiểm tra bẫy, anh Ân phát hiện một cá thể mèo rừng đang nằm trong bẫy lồng.

Theo quan sát, cá thể mèo này nặng khoảng 4kg, thân dài khoảng 0,5 mét, lông mềm màu vàng trắng điểm nhiều đốm đen không đều, quanh đốm đen viền vàng nâu, bụng và chân màu xám trắng.

img
Cá thể mèo rừng quý hiếm anh Trần Ân bẫy được.

Còn theo ông Bùi Xuân Hùng - Cán bộ Chi cục Kiểm Lâm Quảng Nam, cá thể mèo rừng này có tên khoa học là Felis silvestris, được xếp vào nhóm IB, là nhóm các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm cần được bảo vệ. Hiện Chi cục Kiểm lâm đang làm các thủ tục để sớm thả cá thể mèo này vào rừng để bảo tồn theo quy định.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem