Meryl Streep hóa “Người đàn bà thép” Thatcher

Thứ ba, ngày 15/11/2011 12:58 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hình tượng Nữ thủ tướng đầu tiên của nước Anh – bà Magaret Thatcher, sẽ được tái hiện trong bộ phim “Người đàn bà thép” sắp công chiếu, qua sự hóa thân của nữ diễn viên Meryl Streep.
Bình luận 0

Để chuẩn bị cho sự kiện công chiếu “Người đàn bà thép”, poster về bộ phim này vừa được ra mắt và nó đã thực sự tạo cảm giác… ngỡ ngàng cho công chúng.

Lần đầu tiên, người ta nhìn thấy một gương mặt, một thần thái giống nhân vật huyền thoại Magaret Thatcher tới vậy. Một sự giống nhau đến lạ kỳ!

img
Ảnh: AP

Hồi đầu năm, nữ diễn viên giành giải Oscar Meryl Streep đã tới thăm Quốc hội Anh để tìm hiểu tường tận về con người và vai trò của cựu Thủ tướng Thatcher.

Gia đình của bà Thatcher từng bày tỏ lo ngại, bộ phim sẽ vấp phải nhiều lời chỉ trích, chê bai, vì hình tượng “người đàn bà thép” không dễ để nhập vai.

Tuy nhiên, khi ấy, đạo diễn Phyllida Lloyd đã quả quyết, cả kịch bản lẫn diễn xuất trong bộ phim sẽ chinh phục khán giả.

“Phải nhìn Meryl diễn, các bạn mới hiểu cô ấy đã đầu tư cho vai Thủ tướng Thatcher tới mức nào”, ông Phyllida nói.

Bà Thatcher, tên đầy đủ là Margaret Hilda Thatcher, sinh ngày 13.10.1925, là lãnh tụ Đảng Bảo thủ Anh từ năm 1975 – 1990, và đảm nhiệm cương vị Thủ tướng suốt từ năm 1979 – 1990.

Dự kiến, bộ phim “Người đàn bà thép” sẽ được công chiếu tại Bắc Mỹ từ ngày 30.12.2011 tới, và “trình diện” khán giả Anh vào ngày 6.1.2012.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem