Messi có thể bị xử tù vì trốn thuế

Thứ năm, ngày 13/06/2013 07:51 AM (GMT+7)
Dân Việt – Nếu bị tòa án khép tội trốn thuế, tiền đạo Messi có nguy cơ phải "bóc lịch" từ 2 đến 6 năm theo quy định của luật hình sự Tây Ban Nha và bị phạt tiền rất nặng.
Bình luận 0

Mới đây, tiền đạo Lionel Messi và cha anh là Jorge Horacio đã bị cơ quan chức năng Tây Ban Nha cáo buộc có hành vi trốn thuế trong thời gian từ năm 2007-2009 với số tiền lên tới 3,4 triệu bảng.

Sau khi tiến hành thu thập đủ bằng chứng, công tố viên Raquel Amado đã đệ trình hồ sơ về hành vi trốn thuế của Messi và cha anh lên tòa án Gava ở phía Đông Bắc xứ Catalan (nơi Messi đang sinh sống).

img
 

Nếu tòa án Gava quyết định đưa vụ việc này ra xét xử, Messi và cha anh sẽ phải ra hầu tòa trong thời gian tới. 

Theo Bộ luật hình sự Tây Ban Nha, nếu bị tòa án khép tội trốn thuế, ngôi sao của Barca có nguy cơ phải đối mặt với án tù giam từ 2 đến 6 năm, đồng thời bị phạt tiền (gấp 2 đến 6 lần số tiền trốn thuế).

Hiện M10 đang là một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới với khoản thu nhập lên tới 13,5 triệu bảng/năm.

Cho tới thời điểm này, ban lãnh đạo Barcelona (đội bóng chủ quản của Messi) vẫn chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào liên quan tới vấn đề này.

Về phần mình, tiền đạo người Argentina tỏ ra ngạc nhiên trước những cáo buộc trốn thuế. “Tôi được biết tới thông tin qua các phương tiền truyền thông và rất ngạc nhiên trước những lời cáo buộc. Tôi luôn thực hiện nghĩa vụ của mình với cơ quan thuế tại Tây Ban Nha theo đúng như lời khuyên của chuyên gia tư vấn. Trong vài ngày tới, tôi sẽ ủy quyền cho luật sư của mình làm rõ vụ việc này”, Messi tuyên bố.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem