Mì chứa chất ung thư: Nơi thu, nơi bán thoải mái

Thứ tư, ngày 31/10/2012 06:41 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong khi đó, tại Hà Nội, theo khảo sát của phóng viên ngày 30.10, siêu thị Minimart vẫn bày bán mì Nongshim và sức mua không giảm do chưa có quyết định chính thức.
Bình luận 0

Sau khi có thông tin cơ quan chức năng Hàn Quốc phát hiện chất gây ung thư benzopyrene trong mì ăn liền của hãng thực phẩm Nongshim, bà Huỳnh Thị Ngọc Trâm - đại diện truyền thông siêu thị Big C cho biết, siêu thị đã rút tất cả các sản phẩm liên quan đến Nongshim xuống khỏi kệ hàng trên toàn hệ thống, chờ kết quả chính thức từ cơ quan chức năng.

Trong đó, 2 nhãn hàng phát hiện có chứa chất nguy hiểm gồm Noeguri và Sang Sang Noole vừa được siêu thị nhập về bán thử để thăm dò thị trường tại một số chi nhánh của Big C miền Bắc hồi đầu tháng 10.2012.

img
Mì Noeguri Udon vẫn bán ở Maximark (TP.Hồ Chí Minh).

Còn tại quầy “Mì ăn liền nhập khẩu từ Hàn Quốc” của siêu thị Maximark (đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP.HCM), các sản phẩm mì Hàn Quốc, trong đó có Noeguri Udon cũng đã được thu dọn.

Đại diện hệ thống bán lẻ Lotte Mart cũng cho biết, đơn vị này đã tạm dừng phân phối các sản phẩm mì nhập khẩu từ Hàn Quốc có nguy cơ gây bệnh cho người sử dụng.

Trong khi đó, tại Hà Nội, theo khảo sát của phóng viên ngày 30.10, siêu thị Minimart vẫn bày bán mì Nongshim và sức mua không giảm do chưa có quyết định chính thức. Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Nhung - quản lý tại nhà hàng mì Hàn Quốc có thương hiệu ở ngõ số 8 Láng Hạ cho hay: “Cửa hàng chúng tôi thường sử dụng sản phẩm mì Hãng Nongshim cho các món xào, nó có mùi vị lạ, cảm giác ngon miệng hơn”.

Cửa hàng này hàng ngày có rất nhiều khách hàng ra vào, lượng tiêu thụ mì đương nhiên cũng không nhỏ. Còn bà Bùi Thị Tiến ở Cầu Diễn, Từ Liêm bày tỏ: “Gia định tôi bấy lâu nay vẫn quen dùng mì Neoguri. Khi đọc báo thấy sản phẩm mì của Hàn Quốc có chứa chất gây ung thư tôi lo lắm và lập tức dừng sử dụng”.

Ngày 30.10, ông Trần Quang Trung – Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, từ năm 2008 đến nay Cục đã cấp chứng nhận tiêu chuẩn cho 10 sản phẩm mì Neoguri của hãng Nongshim nhập khẩu. Cục đã gửi công văn yêu cầu các doanh nghiệp nhập khẩu các sản phẩm mì trên báo cáo số lượng nhập khẩu, số lượng đã bán, tồn kho và gửi mẫu đến một số trung tâm để kiểm nghiệm chất lượng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem