Minh Chuyên - Cô gái khát khao chiến thắng

Thứ ba, ngày 04/01/2011 06:47 AM (GMT+7)
(Dấn Việt) - Sao Mai điểm hẹn 2010 đã khép lại với sự bừng sáng của Minh Chuyên khi cô gái 24 tuổi đoạt Giải Ca sĩ xuất sắc nhất của Hội đồng nghệ thuật.
Bình luận 0

Nguyễn Thị Minh Chuyên từng giành vé vớt vào tiếp vòng trong (cùng Đinh Mạnh Ninh) nhưng cô là hiện tượng lạ ở "sân chơi" này. Vị giám khảo được tiếng khó tính - nhạc sĩ Tuấn Khanh cũng phải từng "thán phục và sửng sốt" với nhận xét "em không những hát giỏi mà còn hát hay, vì em đã chạm đến trái tim khán giả".

img
Minh Chuyên (phải) trong đêm chung kết Sao Mai điểm hẹn 2010

"Người biết khát khao"

Gia đình Minh Chuyên không ai theo đuổi con đường nghệ thuật nhưng cô có giọng hát trời phú. Từ khi còn học phổ thông, Minh Chuyên là hạt nhân văn nghệ của trường. 16 tuổi, cô đoạt giải Nhì Tiếng hát Truyền hình Hà Nam, được mời tham gia nhiều chương trình ca nhạc trên truyền hình.

Sau khi đỗ thủ khoa vào khoa Thanh nhạc- Trường ĐH Nghệ thuật Việt Bắc, cô "khăn gói" rời quê nhà Hà Nam đi học rồi bỏ dở về Hà Nội thi vào khoa Thanh nhạc - Trường ĐH Văn hóa nghệ thuật Quân đội.

Nổi lên từ Vietnam Idol 2008, rồi Top 3 dòng nhạc dân gian ở Sao Mai 2009, sau đó tiếp tục "ghi điểm" với các ca khúc trong phim truyền hình, bất ngờ Minh Chuyên xuất hiện ở Sao Mai điểm hẹn 2010 - vốn là sân chơi của các thí sinh nhạc nhẹ.

Cô nói rằng, sau mỗi cuộc thi, cô tích lũy thêm những kinh nghiệm quý báu. Quả thực, trong các gương mặt của Sao Mai điểm hẹn năm nay, Minh Chuyên là thí sinh tích lũy được nhiều kinh nghiệm "thi đấu" hơn cả. Nhưng quan trọng hơn, cô được các vị giám khảo đánh giá cao bởi giọng hát chứa chan tình cảm, không chỉ vì cô thường chọn các ca khúc có trĩu nặng tâm tư. "

Tôi luôn "hóa thân" vào nhân vật trong bài hát, và tôi tin khán giả đồng cảm với ca khúc và với giọng hát của tôi" - Minh Chuyên chia sẻ. NSND Thanh Hoa nói rằng, nghe giọng hát của Minh Chuyên có thể biết rằng cô là người có tâm hồn và khát khao.

Hướng về tất cả mọi người

Không có lợi thế về ngoại hình nhưng phong cách biểu diễn của Minh Chuyên thật sự cuốn hút. Cô từng hóa thân thành Thị Mầu đỏng đảnh lúng liếng trong Độc thoại Thị Mầu ở Sao Mai 2009 khiến màn biểu diễn của cô thật sự sống động. Ở Sao Mai điểm hẹn năm nay, có lần cô kết thúc ca khúc "Người đàn bà trong đêm mùa đông" bằng vòng tay ôm chính mình như để dịu bớt nỗi cô đơn, lạnh lẽo trong lòng mà bài hát chưa thể khỏa lấp.

Mặc dù cho rằng, mỗi ca sĩ đều có một đối tượng khán giả để hướng tới, nhưng ở Sao Mai điểm hẹn, Minh Chuyên đang cố gắng chinh phục khán giả ở nhiều lứa tuổi. "Với giọng hát đạt kỹ thuật cao và được đào tạo chính quy, em hoàn toàn đủ khả năng để có thể trở thành một ca sĩ nổi tiếng" - nhạc sĩ Tuấn Khanh khẳng định. Tuy nhiên, với Minh Chuyên, "để đến gần với công chúng hơn thì phấn đấu và nỗ lực không thừa".

Sau cuộc thi này, Minh Chuyên sẽ phát hành album riêng để gửi tặng khán giả - những người đã luôn yêu mến và ủng hộ cô suốt quãng đường vừa qua. Kế hoạch này, Chuyên đã tiến hành từ năm 2009 với việc biên tập nội dung cho album, nhưng vì một số lý do chưa thực hiện được.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem