Minh Hà: Đóng “kiều nữ cướp chồng” nhiều cũng sợ!

Chủ nhật, ngày 31/07/2011 06:22 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nữ diễn viên trẻ Minh Hà đóng “Lập trình trái tim”, “Lời thú nhận của Eva”... đều được giao những vai kiều nữ nhăm nhăm đi cướp chồng, phá hoại hạnh phúc gia đình người khác.
Bình luận 0

Minh Hà trò chuyện với Dân Việt về các vai diễn của mình.

Sau những thành công với các bộ phim truyền hình như “Lập trình trái tim”, “Phía cuối cầu vồng, “Lời thú nhận của Eva”… thời gian gần đây hình ảnh Minh Hà lại xuất hiện nhiều hơn với vai trò MC. Bạn đã cân đối thời gian như thế nào để thực hiện tốt cả hai vai trò đó?

- Như mọi người, một ngày Hà có 24 giờ để dành cho công việc, học tập, và nghỉ ngơi. Chỉ cần sắp xếp trước cho hợp lý là các kế hoạch công việc sẽ diễn ra ổn thỏa, mà mình vẫn có thời gian để chăm sóc gia đình và bản thân mình.

img
 

Trước đây do tham công tiếc việc, đã có thời gian Hà cũng bị quá tải bởi các kế hoạch làm phim, các chương trình truyền hình và công việc ở công ty. Nhưng bây giờ mọi thứ đã đi vào ổn định hơn. Hà nghiệm ra rằng, đôi khi bệnh cả nể sẽ làm hại mình, và biết nói “không” với công việc cũng là một điều mà mình cần phải học.

Bạn luôn được phân những vai diễn phản diện mà thật sự có khá nhiều khán giả đã “ghét” bạn sau những vai diễn đó. Hà nghĩ gì về điều này?

- Được khán giả “ghét” các vai phản diện của mình thì lại là một niềm vui với người diễn viên như Hà rồi. Mặt khác, trình độ và nhận thức của khán giả ngày càng cao, khán giả có thể tự phân biệt được vai diễn với con người thật của một ai đó ngoài đời.

Người diễn vào vai một cô gái lương thiện, hiền hòa, sống chừng mực, luôn bị ăn hiếp trên phim chắc gì ngoài đời đã như vậy. Cũng tương tự với các nhân vật phản diện thôi...

Và nếu chẳng may Hà vẫn bị khán giả ác cảm vì các vai phản diện mà mình đã đóng thì Hà cũng không ngại, bởi đó là chỉ là công việc. Tuy nhiên đóng nhiều vai phản diện quá cũng sợ, rất mong thời gian tới Hà có những vai thay đổi được hình ảnh của mình.

“Đóng đinh” trên truyền hình với những vai nữ chuyên cướp chồng, phá hoại hạnh phúc gia đình người khác, Minh Hà có sợ mẹ chồng tương lai dị nghị, đắn đo về mình không?

- Ôi, Hà sợ lắm chứ. Mọi suy nghĩ và nhận xét của người thân cả ở hiện tại lẫn tương lai đều quan trọng với Hà, nên dĩ nhiên Hà phải để tâm tới. Nhưng giờ Hà chưa có mẹ chồng nên cũng không thể biết lúc đó người ta sẽ nghĩ thế nào. Có lẽ lúc đó tốt nhất là chứng minh với người thân về con người thật của mình bằng hành động và cách cư xử.

Phim Việt thời gian gần đây luôn rơi vào tình trạng được giới truyền thông mang ra “nhặt sạn”. Nếu đặt vào hoàn cảnh bạn là người bị đưa ra để mổ xẻ, châm chích, bạn sẽ giải quyết như thế nào?

- Ở vị trí một thành viên của đoàn phim, khi bộ phim mình tham gia được đặt trong hoàn cảnh như anh vừa nói thì Hà thấy đó là chuyện đương nhiên bản thân mình phải đối mặt và chấp nhận. Làm chưa tốt là mình có lỗi với khán giả. Còn nếu được khán giả ủng hộ thì đó quả là một niềm hạnh phúc.

Được đánh giá là một hình mẫu phụ nữ hiện đại, đa năng trong nhiều lĩnh vực công tác, đâu sẽ nghề chính, gắn liền với hình ảnh Minh Hà trong tương lai?

- Cả hai công việc dẫn chương trình và làm phim đều là niềm đam mê của Hà. Với Hà, được làm nghệ thuật là một niềm hạnh phúc. Tuy nhiên công việc chính của Hà từ trước tới nay vẫn là việc làm riêng, bên ngoài nghệ thuật đó là phụ trách phát triển kinh doanh của một công ty cổ phần. Công việc này cho Hà cảm giác mình được chuyển động, được tiến lên chứ không bị dừng một chỗ hay thụ động trong cuộc sống. Thêm nữa, nó giúp Hà không bị gánh nặng tiền bạc, có thể chi phối hoặc gây áp lực tới việc làm nghệ thuật của mình.

Những kế hoạch, dự án trong thời gian tới của Minh Hà là gì, bạn có thể “bật mí”?

- Hà đang chuẩn bị tham gia phim “Mặt nạ da người” của đạo diễn Mai Hồng Phong, do Hãng phim Truyện VN sản xuất. Bên cạnh đó, Hà vẫn tiếp tục thực hiện các dự án nhỏ của mình. Mong mọi việc sẽ suôn sẻ và khán giả ủng hộ cho Hà.

Xin cảm ơn bạn!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem