Minh Huyền: Không muốn bị coi là hot girl đóng phim

Chủ nhật, ngày 07/08/2011 06:32 AM (GMT+7)
Nổi tiếng trong giới trẻ là hot-girl xinh đẹp với tên gọi Huyền Lizzie. Cái tên Minh Huyền chỉ thực sự được nhắc đến khi bộ phim "Lời thú tội của Eva" lên sóng. Minh Huyền chia sẻ về quan điểm tình yêu và chuyện người đẹp đi đóng phim.
Bình luận 0
img

Bộ phim "Lời thú tội của Eva" là một bộ phim truyền hình mang tính giải trí. Tuy phim vẫn có những tình tiết phi lý, những phân cảnh thừa, những nhân vật chưa thật... nhưng lại có được dàn diễn viên đẹp, hợp vai. San San là một nhân vật được khán giả yêu thích. Vai diễn dài hơi đầu tiên có ý nghĩa như thế nào với Minh Huyền?

- Trong 6 tháng quay phim, tôi có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Thời tiết nóng nực, vất vả, nhưng không vì thế mà tiến độ làm phim bị chậm lại. Đó sẽ là quãng thời gian tôi không thể quên.

Trong 6 tháng theo đoàn làm phim, tôi cũng học hỏi được rất nhiều từ kinh nghiệm sống đến cách ứng xử với mọi người, và cả những kinh nghiệm diễn xuất. Tôi thấy vui và may mắn khi được làm việc với một ê-kip chuyên nghiệp. Không những thế, mọi người luôn hết sức tạo điều kiện và giúp đỡ tôi - một người mới vào nghề, trong suốt quá trình quay phim. Cả đoàn làm phim như một đại gia đình lớn.

img

Trong phim, San San đem lòng yêu đơn phương thầm lặng nhân vật Trần Nguyên (Hứa Vĩ Văn). Đóng cặp với nam diễn viên Hứa Vĩ Văn để lại cho Huyền những cảm xúc gì đáng nhớ?

- Anh Hứa Vĩ Văn là một diễn viên đẹp trai, diễn xuất chuyên nghiệp, ban đầu tôi cũng hơi run run. Nhưng người bạn diễn này đã nhiệt tình giúp đỡ tôi, lúc nào cũng tạo điều kiện cho tôi có thể diễn được một cách thoải mái nhất, chính vì vậy mà hình như là hai anh em đã kết hợp ăn ý với nhau thì phải.

San San là vai diễn dài hơi đầu tiên của "hot girl" Huyền Lizzie. Trong cách nhìn nhận của nhiều người, họ có thể bỏ qua những phân đoạn diễn chưa đạt của San San vì cho rằng, nên có cái nhìn rộng lượng, cởi mở hơn với một người đẹp đóng phim. Cái mác "người đẹp đóng phim" xem ra là một lợi thế?

- Tôi nghĩ rằng, người đẹp đi đóng phim không phải là một lợi thế. Cá nhân tôi cũng không muốn bị gọi như vậy. Cũng giống như ca sĩ hay người mẫu, cách mọi người gọi “hot girl đóng phim” có nghĩa là cô ta chỉ có ngoại hình và chỉ dựa vào ngoại hình để gây sự chú ý, khả năng diễn xuất sẽ không thực sự được đánh giá. Riêng bản thân tôi, tôi muốn được gọi là Minh Huyền. Tôi muốn nhận được những đánh giá thực sự của khán giả về cô diễn viên trẻ Minh Huyền, ý kiến về việc cô Minh Huyền ấy diễn xuất ra sao…

img

Nhưng giống như nhiều “hot girl” khác, Minh Huyền thường xuất hiện trên các trang tin điện tử với những chùm ảnh được Photoshop chau chuốt đến cầu kỳ và đôi dòng thông tin nhàn nhạt. Khán giả chỉ biết đến hình ảnh một Huyền Lizzie như thế. Chẳng phải đó là cách xây dựng hình ảnh của bạn?

- Tôi chưa bao giờ cố gắng xây dựng hình ảnh cho mình. Những bài báo có hình ảnh của tôi xuất hiện hầu như đều thuộc những chuyên mục về thời trang, làm đẹp. Nếu đã xuất hiện với tư cách là nhân vật chắc chắn sẽ là bài phỏng vấn cẩn thận với đầy đủ thông tin khán giả muốn biết.

Những chiêu thức PR (Public Relations - PV) có nhiều lắm nhưng tôi không phải là người muốn đi theo con đường nghệ thuật, chính vì vậy, tôi không có ý định xây dựng hình ảnh với bất kỳ mục đích gì.

“Không đặt mục tiêu cho người ấy”

Sinh năm 1990, Minh Huyền đã đứng top 5 cuộc thi Miss teen, có một vài vai diễn với màn ảnh nhỏ và đã có hàng chục bộ hình xinh đẹp đăng tải trên nhiều trang tin điện tử. Cuộc sống với giới giải trí phức tạp và nhiều cám dỗ, nhất là với những cô gái trẻ, xinh đẹp. Những cám dỗ ấy đã ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống trẻ của Huyền?

- Tôi công nhận cuộc sống trẻ bây giờ, nhất là với những người làm trong ngành giải trí, có rất nhiều cám dỗ. Có những người bị cám dỗ, tuy nhiên, cũng có những người sẵn sàng chấp nhận được cám dỗ. Điều đó tùy thuộc vào sự lựa chọn và mục tiêu sống của mỗi người. Có một điều chắc chắn, nếu như mình tỉnh táo và đủ thông minh sẽ không có một điều gì có thể cám dỗ được mình.

Tôi chưa rơi vào hoàn cảnh đó nên cũng không biết là mình sẽ xử trí như thế nào, mình chỉ thông minh và ứng biến linh hoạt khi mình đang đối đầu với nó.

img

Đã 21 tuổi, lứa tuổi đẹp nhất để yêu và nói về tình yêu. Huyền có thể nói về tình yêu của mình khi đang đứng ở lứa tuổi đẹp nhất?

- Đang ở lứa tuổi đẹp nhất, mọi thứ đến với tôi cũng rất đẹp và hết sức tự nhiên. Tôi cũng đón nhận mọi thứ một cách tự nhiên thôi. Quan điểm của tôi chỉ đơn giản là, phải biết yêu thương trước khi muốn đón nhận những điều khác…

Chàng trai ấy là người như thế nào để có thể chinh phục được Huyền Lizzie?

- Tôi không đặt ra bất kỳ một mục tiêu nào cho người ấy của mình. Nếu sự chân thành, nhiệt tình và ấm áp yêu thương luôn thường trực trong họ, tôi tin là mình sẽ cảm nhận được…

Việc sớm trở thành người nổi tiếng sẽ tốt hay không tốt cho việc Huyền lựa chọn một tình yêu?

- Nếu mình có đôi chút tiếng tăm, tôi nghĩ, cũng có thể ảnh hưởng đôi chút đến chuyện tình cảm. Nhưng chỉ là đôi chút thôi, chính kiến của mình sẽ không thay đổi. Tôi tin, nếu đã là "người ấy" của mình, họ sẽ hiểu và biết được trái tim mình nghĩ gì.

Huyền Lizzie tên thật là Phan Minh Huyền sinh ngày 12.6.1990. Minh Huyền sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Cả gia đình không có ai làm nghệ thuật, tuy nhiên, cả nhà đều ủng hộ Minh Huyền trong những công việc cô tham gia. Ước mơ của Minh Huyền, sau khi tốt nghiệp đại học sẽ được làm việc ở một Ngân hàng mà cô yêu thích. Hiện tại, Minh Huyền là sinh viên năm thứ 4 ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.
Theo Dân trí
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem