Moscow tố NATO thay đổi cấu trúc an ninh châu Âu, đe dọa Nga

Chủ nhật, ngày 20/04/2014 08:56 AM (GMT+7)
Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Putin, Dmitry Peskov cáo buộc, sự mở rộng hơn nữa của NATO về phía biên giới Nga sẽ làm thay đổi “toàn bộ cấu trúc an ninh châu Âu” và là mối đe dọa nghiêm trọng đối với Moscow.
Bình luận 0
Phát biểu trên kênh truyền hình TVC hôm qua (19.4), ông Dmitry Peskov nhấn mạnh sự mở rộng hơn nữa của NATO sẽ trở thành mối đe dọa đối với Nga vì: “NATO không thể ngừng trở thành một tổ chức quân sự” và “Moscow sẽ phải có biện pháp để đảm bảo an ninh của mình”.

Nhận định về khả năng Ukraine gia nhập liên minh phương Tây, ông Dmitry Peskov nhận định: “Về tương lai chính trị-quân sự của nước này, chúng tôi hy vọng, sẽ không phải chứng kiến viễn cảnh như vậy trong thời gian tới”.
Phát ngôn viên Tổng thống
Phát ngôn viên của Tổng thống Putin, Dmitry Peskov.

Mối quan hệ của Nga và NATO đang ở mức thấp nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh sau khi Moscow sáp nhập bản đảo Crimea vào lãnh thổ nước này hồi tháng trước.

Đầu tháng này, Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen cảnh báo, việc Moscow can dự vào cuộc khủng hoảng hiện nay ở Ukraine sẽ dẫn đến những hậu quả sâu rộng trong quan hệ giữa Nga và phương Tây. Trước đó, NATO đình chỉ toàn bộ hợp tác quân sự và dân sự với Nga.

Tuy nhiên, cùng ngày hôm qua (19.4), Tổng thống Nga Putin nhấn mạnh, ông không thấy có bất cứ trở ngại gì để cải thiện quan hệ với phương Tây, bất chấp bất đồng giữa 2 bên liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine.

Khi được hỏi liệu quan hệ giữa Nga và phương Tây có thể được cải thiện vào cuối năm nay hay không, Tổng thống Putin tuyên bố: “Điều này không phụ thuộc vào chúng tôi, hay nói cách khác, không chỉ phụ thuộc vào chúng tôi. Nó phụ thuộc vào các đối tác (phương Tây) của chúng tôi. Tôi cho rằng, không gì có thể ngăn cản bình thường hóa quan hệ (Nga-phương Tây) và quan hệ hợp tác thông thường”.
Phương Đăng (theo Press TV; The Windsor Star) (Phương Đăng (theo Press TV; The Windsor Star))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem