Trước đó, giữa tháng 10.2012, tại Hà Nội, cơ sở này đã đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng 2012 do Bộ Công Thương phối hợp với Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam tổ chức. Trong tháng 9.2012, tại TP.Hồ Chí Minh, cơ sở cũng nhận Cúp Vàng về danh hiệu sản phẩm - dịch vụ tiêu biểu do Bộ Công Thương, Bộ Khoa học - Công nghệ, Bộ VHTTDL phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Hội Liên hiệp Hữu nghị Khoa học - Kỹ thuật Việt Nam tổ chức.
|
Anh Lê Văn Chính. |
Tổng kết năm 2012, cơ sở lúa giống 9 Táo đã bán ra thị trường hơn 9.000 tấn lúa giống chất lượng cao, tăng gần 3.000 tấn so với năm 2011; trong đó, có hơn 1.000 tấn xuất sang Campuchia. Hiện nhiều nông dân ở Lào cũng đang đặt hàng lúa giống do cơ sở sản xuất.
Mấy năm này, anh Chính được nông dân gọi vui là “1 thân kiêm cả 3 nhà” bởi vừa tham gia làm công tác khoa học - kỹ thuật nông nghiệp, vừa đảm nhiệm tổ chức, quản lý sản xuất nông dân làm lúa giống, lại vừa bao tiêu sản phẩm và phân phối lúa giống. Cơ sở của anh hiện đang liên kết với hơn 600 nông dân ở các huyện trọng điểm lúa của tỉnh như: Tiểu Cần, Cầu Kè, Càng Long... sản xuất lúa giống trên diện tích hơn 400ha. Bình quân mỗi năm thu về từ 10.000- 12.000 tấn lúa giống cấp nguyên chủng các loại, cung ứng cho thị trường trong, ngoài tỉnh và xuất khẩu.
Theo anh Chính, để có sự liên kết với nông dân một cách bền vững và chặt chẽ, ngay từ đầu mỗi vụ lúa, anh đã cử cán bộ kỹ thuật xuống tận ruộng hướng dẫn nông dân từ khâu kỹ thuật làm đất đến gieo sạ, chăm sóc lúa theo đúng quy trình kỹ thuật, ứng giống và 30% chi phí ban đầu... Đến kỳ thu hoạch tiến hành thu hồi và bao tiêu sản phẩm đến tận nhà, với giá cao hơn giá lúa hàng hóa ngoài thị trường từ 30 - 40%.
Phương Dung
Vui lòng nhập nội dung bình luận.