Một tấm lòng với giáo dục vùng khó

Thứ hai, ngày 31/12/2012 18:21 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bà Trish Franklin - người Australia, đã đến Việt Nam được 18 năm. Tổ chức LVAP (một tổ chức phi Chính phủ) mà bà lập nên thường xây dựng trường mầm non, phòng học vi tính… tặng cho học sinh nghèo, trẻ khuyết tật ở những vùng khó khăn.
Bình luận 0

Mới đây, chúng tôi cùng đại diện LVAP đến thăm tình hình học tập của các em học sinh khiếm thính của một trường giáo dục trẻ khiếm thính trên địa bàn TP. Tuy Hòa (Phú Yên). Nơi đây hằng năm có khoảng 120 học sinh trong tỉnh theo học. Chúng tôi cũng theo đoàn khảo sát thực trạng cơ sở vật chất lĩnh vực giáo dục mầm non tại một ngôi trường ở thôn Trường Thành, xã Sơn Thành Đông (huyện Tây Hòa), một xã vùng cao ở Phú Yên. Hai trường này thật sự còn nhiều khó khăn, thiếu trang thiết bị học tập và cơ sở vật chất cho việc dạy và học.

img
Bà Trish Franklin (giữa) tại lễ khởi công Trường Mầm non bán trú xã Sơn Thành Đông (Tây Hòa, Phú Yên).

Sau 2 chuyến đi, LVAP đã đem 2 món quà đến trao tặng trẻ em tại 2 địa phương trên. Món quà thứ nhất, trị giá hơn 92 triệu đồng, là một phòng vi tính (gồm 10 máy tính, bàn ghế, máy điều hòa) dành cho trẻ khiếm thính Trường Niềm Vui (Phú Yên). Món quà thứ 2 trị giá 65.000USD, là một trường mầm non bán trú được đầu tư xây dựng theo hình thức khép kín, gồm các phòng học, bếp bán trú, sân chơi, nhà vệ sinh và giếng nước sạch. Hai món quà đầy ý nghĩa này được tài trợ bằng nguồn vốn không hoàn lại từ chính những tấm lòng nhân ái, đồng cảm của LVAP.

Tại lễ khởi công Trường Mầm non Sơn Thành Đông, bà Trish Franklin xúc động: “Chúng tôi thật sự vui sướng và hạnh phúc khi được hợp tác với các cơ quan chức năng để giúp các em học sinh ở đây, như tôn chỉ hoạt động của chúng tôi là Nâng bước học sinh vào tương lai”.

18 năm ở Việt Nam, bà Trish Franklin đã cùng Tổ chức LVAP của bà có những chuyến đi đến các địa chỉ còn khó khăn ở TP. Hồ Chí Minh, Cà Mau và sau đó thường trao tặng những món quà là ngôi trường mầm non, hay phòng học vi tính… cho học sinh, trẻ khuyết tật những nơi ấy. Với Phú Yên, đây là lần thứ 2 bà đến thăm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem