Một trẻ sơ sinh mắc bệnh "lột da ếch" cần cứu giúp

Thứ năm, ngày 13/01/2011 17:02 PM (GMT+7)
Dân Việt - Từ khi chào đời, cả cơ thể bé Nhi bị phỏng rộp, hai bàn chân bị lột mất da hoàn toàn. Bé không thể bú mẹ do trong miệng và cổ họng nổi đầy mụn rộp.
Bình luận 0

Bé Lê Uyên Nhi (sinh ngày 16-12-2010) sinh non khi mới được 7 tháng, bé mắc căn bệnh quái ác hiếm gặp. Bé bị bệnh ly thượng bì bóng nước bẩm sinh hay còn gọi là bệnh lột da ếch. 

Người mắc bệnh này coi như bị bỏng độ 2 vĩnh viễn vì trên da sẽ lên tục bị phồng những bong bóng nước rất lớn và khi vỡ ra sẽ đau rát vô cùng, nhất là ở trẻ sơ sinh sự nguy hiểm lại tăng lên gấp bội, sức đề kháng kém khiến nguy cơ nhiễm trùng rất lớn.

img
 

Từ khi chào đời, cả cơ thể bé Nhi bị phỏng rộp, hai bàn chân bị lột mất da hoàn toàn. Bé không thể bú mẹ do trong miệng và cổ họng nổi đầy mụn rộp, khi chào đời bé Nhi nặng 2kg nhưng do mất đạm mất nước liên tục, hiện bé chỉ nặng còn 1,7kg.

Sau 20 ngày liên tục nằm tại Viện Nhi Trung ương, không có thuốc điều trị, bé Nhi đã được đưa về nhà, các bàn tay - chân bé bắt đầu mưng mủ, phần mông bị lợt da khiến cháu đau đớn vô cùng mỗi khi vệ sinh và thay tã lót.

img
 

Chị Nguyễn Thị Liên, mẹ bé Nhi cũng bị bệng giống con nhưng ở thể nhẹ hơn. Chị ốm yếu, không lao động được do da tay lở loét. Anh Lê Huy Soạn, cha bé Nhi bị tai nạn mất cả hai chân, cả gia đình họ đang sống bằng tiền công ít ỏi của việc anh Soạn cắt tóc cho những người trong làng.

Chi phí để chữa trị cho cháu bé rất lớn đã vượt quá hoàn cảnh kinh tế của gia đình.

Mọi sự giúp đỡ cho cháu xin gửi về theo địa chỉ: Anh Lê Huy Soạn, xóm Bá, xã Công Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam. ĐT: 0914316726 hoặc 01254548708, số CMTND: 168159325.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem