Mourinho chờ xóa dớp

Thứ tư, ngày 16/03/2011 06:59 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhiệm vụ hòa 0-0 có vẻ đơn giản với đội bóng đẳng cấp, giàu truyền thống như Real, nhưng liệu họ có hiện thực hoá được mục tiêu ấy? Cần nhớ, hai năm liền Real bị Lyon loại khỏi vòng knock - out.
Bình luận 0

Và hơn 5 năm, cũng ở cái vòng knock - out đáng nguyền rủa này mà đội bóng Hoàng gia chưa thể nâng thành tích 9 lần giành chức vô địch Champions League lên thêm nấc thang mới.

img
Mourinho

Còn đó lo sợ

Chỉ cần Real chơi đúng sức, kiểm soát tốt thế trận, Lyon khó lòng tạo được bất ngờ ở Santiago de Bernabeu. Nhưng vấn đề là, Lyon chẳng phải là đối thủ dễ dàng buông xuôi như thế. Cứ cho là Real có chút lợi thế nhờ bàn thắng sân khách, nhưng họ cũng phải lo lắng khi đại diện nước Pháp buộc phải dốc toàn lực để giành chiến thắng. Lúc đó, Real có muốn chơi nhùng nhằng cũng không xong.

Real có sự trở lại của Ronaldo, Lyon lại mất đi Gourcuff - có vẻ như cán cân lực lượng, sự ưu ái của thần may mắn đang nghiêng về Real Madrid và hơn thế, trên băng ghế chỉ đạo của họ lại là một Mourinho quá lão luyện. Ông chắc chắn đã nhìn ra được điểm yếu của đại diện nước Pháp và sẽ đưa ra phương án tiếp cận khung thành của Loris một cách nhanh nhất. Vấn đề chỉ là Adebayor, Benzema, Ronaldo, Di Maria, Oezil không được phung phí cơ hội ghi bàn.

Lyon phải thắng và cần sớm có bàn thắng trước, trước khi họ kịp tính toán điều gì đó bởi chơi ở Bernabeu, chẳng dễ chịu chút nào. Không Gourcuff nhưng Lopez, Gomis, Bastos đủ sức cáng đáng công việc còn lại.

Nếu có một đánh giá, Real sẽ đi tiếp nhưng cũng có thể, Lyon sẽ kéo trận đấu về hiệp phụ và khi đó chưa biết tình hình sẽ đi đến đâu.

Chelsea dễ thở

Chiến thắng 2-0 trên đất Đan Mạch ở lượt đi tạo cho Chelsea một lợi thế cực lớn khi trở về sân nhà Stamford Bridge. Cơ hội của Copenhagen vẫn còn, điều đó không sai, nhưng tiếc là còn quá ít cho thầy trò Stle Solbakken.

Vòng knock - out không có chỗ cho sai lầm và cái giá phải trả cho sai lầm đó, luôn rất đắt. Có thể sau 90 phút tại Stamford Bridge, Copenhaghen sẽ phải chia tay Champions League nhưng họ cũng muốn, lời chia tay đó phải thật ý nghĩa.

Rõ ràng vào lúc này, khi Chelsea đang có phong độ cao và sự hưng phấn cao độ, việc Copenhaghen có thể lật ngược thế cờ là điều không tưởng. Điều người ta quan tâm nhất là Chelsea sẽ thi đấu ra sao, có thể là Ancelotti sẽ đưa vào sân một đội hình dự bị, tiến hành những thử nghiệm và quan trọng hơn là tạo cơ hội cho cặp Drogba - Torres chơi với nhau nhiều hơn.

Với Copenhaghen, trong 3 trận làm khách trước đó ở vòng bảng Champions League, họ chỉ thắng 1 và thua 2. Điều đó cho thấy, sức chịu đựng của Copenhagen nơi đất khách là rất tệ. Bây giờ, họ muốn đánh bại Chelsea, muốn có vé đi tiếp nhưng trình độ kém xa so với đội chủ nhà là thua thiệt quá lớn.

Còn nhớ ở lượt đi, Chelsea chơi ung dung, kéo Copenhaghen rời xa lối chơi phòng ngự tiêu cực và buộc đại diện Đan Mạch phải mắc sai lầm, sau đó thì kết liễu bằng cú đúp của Anelka.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem