Không thỏa mãn sex - lý do hàng đầu khiến chị em "say nắng"

Thứ bảy, ngày 01/06/2013 13:27 PM (GMT+7)
Các đấng mày râu hãy cùng tìm hiểu 10 nguyên nhân phổ biến nhất có thể khiến chị em "lầm đường lạc lối" và những cách "phòng bệnh" dưới đây:.
Bình luận 0

1. "Chuyện ấy" không thỏa mãn

Hãy nhớ lại những tháng ngày đã xa khi cả hai vợ chồng có thể cùng nhau thức thâu đêm suốt sáng để "tám" chuyện linh tinh và để "yêu" nhau. Rồi sau đó, bao nhiệm vụ mới, kể cả việc chăm sóc con cái, bắt đầu đè nặng trên vai cả hai vợ chồng khiến những giấc ngủ trở nên quan trọng và quý giá hơn so với sex.

saynang-1370058183_500x0.jpg

Ảnh: youthindiarules.com.

Tuy nhiên, thực tế là phái nữ luôn muốn cảm thấy mình được kháo khao và mong muốn. Và nếu bạn không mang lại cho vợ mình cảm giác đó thì rất có thể cô ấy sẽ đi tìm kiếm ở nơi khác.

Chính vì thế, để giữ ngọn lửa yêu đương luôn nồng nàn và cháy bỏng, hãy dành cho cô ấy những đêm hẹn hò lãng mạn vượt ra ngoài không gian chật hẹp của bốn bức tường nhà; hãy gửi tới vợ những tin nhắn hay email khiêu gợi vào bữa trưa; và đặc biệt là hãy bằng mọi cách duy trì những nụ hôn ngọt ngào, những cử chỉ âu yếm và cả "chuyện ấy" giữa hai người.

2. Bản chất lẳng lơ

Giống như một số nam giới luôn có nhu cầu được "ăn chả", một số phụ nữ cũng có những nhu cầu và ham muốn tình dục mạnh mẽ ẩn náu sẵn trong người và chỉ chờ cơ hội để được thoát ra ngoài. Và khi "bản chất hoang dã" đã thoát ra khỏi chiếc lồng giam giữ thì hãy cẩn thận.

Hành vi lẳng lơ này thường "xuất đầu lộ diện" trong những giai đoạn biến động của cuộc sống, ví dụ như giảm cân đáng kể, có công việc mới, bạn bè mới, khủng hoảng tuổi trung niên…

Chính vì thế, các đấng mày râu cần thường xuyên trò chuyện cởi mở với vợ. Nhờ thế, thay vì phải tìm đến người lạ để trút bầu tâm sự, chị em sẽ có thể chia sẻ với chồng về những điều đang diễn ra trong suy nghĩ, trong tâm hồn, và trong cả cuộc sống của họ.

3. Lòng tự tôn

Sex được coi như một kích thích tố giúp tăng cường lòng tự tôn của nữ giới và khiến chị em cảm thấy mình đẹp hơn, gợi cảm hơn, và được yêu thương hơn. Mặc dù vậy, nếu vợ bạn cảm thấy mình không được tôn trọng thì điều đó không đồng nghĩa là cô ấy sẽ lừa dối bạn; và nếu cô ấy làm thế thì cũng chưa chắc đã là do lỗi của bạn.

Tuy nhiên, để phòng tránh tình huống này xảy ra, bạn nên biết rằng vẫn có nhiều cách giúp chị em cảm thấy an lòng hơn trong đời sống vợ chồng và giúp họ khỏi "lầm đường lạc lối", ví dụ như sự quan tâm, hỏi han, và những lời khen chân thành từ bạn đời. Chỉ một chút "tâng bốc" cũng có thể mang lại sự khác biệt vô cùng lớn lao đối với chị em.

4. Trả thù sai lầm của chồng trong quá khứ

Có thể bạn chưa từng "ăn chả" nhưng bạn đã tiêu xài hết tiền lương của mình ở xới bạc hoặc đã bị vợ bắt quả tang nói dối nghiêm trọng… Những điều đó làm tan vỡ niềm tin, và có thể là cả trái tim của cô ấy. Cô ấy cảm thấy bị tổn thương và bị phản bội. Và do đó, cô ấy cũng muốn làm tổn thương bạn và để bạn phải nếm trải những cảm xúc mà cô ấy phải trải qua.

Trong trường hợp này, để lấy lại lòng tin của bà xã thì chỉ vài lời xin lỗi suông là không đủ. Bạn phải cho cô ấy thấy bạn hối hận thực sự. Hãy dùng hành động để minh chứng cho lời nói của mình.

5. Thiếu sự thân mật

Hai vợ chồng bạn có đầy đủ hết mọi thứ, từ một ngôi nhà, một chiếc garage với 2 ô tô, phòng tắm đầy đủ tiện nghi…Tuy nhiên, bên trong ngôi nhà tiện nghi của bạn lại thiếu đi điều mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng mong muốn - đó chính là sự thân mật. Không chỉ sex mới giúp nữ giới cảm thấy có sự gắn bó và kết nối giữa cô ấy với chồng.

Đó còn phải là những cái chạm nhẹ, những nụ hôn yêu thương, sự âu yếm, và những cuộc trò chuyện cởi mở giữa hai người. Tất cả chị em đều thèm khát những biểu hiện đó của sự thân mật; và nếu họ không thể tìm thấy chúng ở chính trong ngôi nhà của mình thì họ sẽ đi tìm chúng ở nơi khác.

Để tăng cường sự gắn bó và thân mật giữa hai vợ chồng, hãy dành cho nhau những khoảnh khắc "chất lượng"; hãy matxa chân cho cô ấy; hãy tự tay chuẩn bị một bữa tối thật lãng mạn chỉ có hai vợ chồng; hoặc bất kỳ điều gì mà bạn thấy có thể mang đến cho vợ mình cả giác gần gũi và hòa hợp.

6. Cảm thấy bị lãng quên và không được đánh giá cao

Trong gia đình, người phụ nữ cùng lúc đảm nhiệm rất nhiều vai trò, từ người quản gia, người làm việc vặt, người đi chợ, đến người giữ trẻ… Khi cô ấy cảm thấy mình giống như một người giúp việc trong gia đình hơn là một người vợ, đó là khi cô ấy có thể "lạc lối".

Và nếu bản thân các ông chồng lại dành phần lớn thời gian của mình cho công việc hay cho môn thể thao ưa thích thì các anh đã tiếp thêm lý do để "một nửa" của mình đi tìm sự quan tâm ở nơi khác.

Trên thực tế, bạn không cần phải từ bỏ công việc hay sở thích của mình. Điều bạn cần làm để giữ chân vợ và giữ gìn hạnh phúc gia đình là thể hiện sự biết ơn của bạn đối với những hành động vị tha và hy sinh vì gia đình của cô ấy đồng thời cùng vợ chia sẻ việc nhà.

7. Cảm xúc nhạt phai

Phụ nữ là những người giàu cảm xúc. Họ không chỉ cần sự hỗ trợ về mặt thể chất mà còn cần cả sự hỗ trợ về mặt tinh thần. Một khi cô ấy thấy bạn bạn nhạt nhẽo (về mặt tình cảm) dần thì cô ấy sẽ coi đấy như dấu hiệu cho thấy mọi thứ đã qua; và chia tay là kết cục không thể tránh khỏi. Vì thế, nếu hiện thời cô ấy chưa thực sự lừa dối bạn thì cô ấy cũng sẽ làm thế một ngày không xa nếu bạn không thay đổi.

Để tránh tình huống này, hãy luôn hiện diện trong mối quan hệ của bạn. Hãy chia sẻ với vợ những cảm xúc dù có thể là quá mùi mẫn và ướt át đối với bạn nhưng nó thực sự còn tốt hơn là tìm một sự thay thế

8. Sự nhàm chán nơi phòng the

Sex có thể trở nên nhàm chán nếu luôn luôn ở cùng một tư thế, cùng một khung cảnh, và thậm chí là cùng một người. Một cuộc tình mới sẽ mang lại cho cô ấy cảm giác phiêu lưu và kích thích.

Để tránh sự quen thuộc và nhàm chán, các đấng mày râu hãy chịu khó đưa vợ đi chơi xa vào những ngày cuối tuần, "yêu" nhau khi đang xem phim hay tặng vợ những nụ hôn bất ngờ…Sự bất ngờ sẽ làm tăng hứng thú cho đời sống tình dục nói riêng và đời sống vợ chồng nói chung.

9. Chiến lược để được tự do

Thay vì chủ động nói lời chia tay bạn, cô ấy lừa dối và phản bội bạn. Đó là cách để cô ấy không phải đối mặt với một mối quan hệ đã tan vỡ - một điều khó hàn gắn hơn nhiều. Ngoại tình là một cách đơn giản để được giải thoát, hoặc ít nhất là cô ấy nghĩ như thế. Đây chính là một lý do nữa cho thấy vì sao sự trò chuyện và giao tiếp giữa hai vợ chồng lại quan trọng và đóng vai trò cốt yếu như thế.

Hãy cho cô ấy hiểu rằng cô ấy có thể tâm sự với bạn về bất kỳ điều gì; và rằng tình yêu bạn dành cho cô ấy to lớn đến nhường nào - to lớn đủ để bạn có thể vượt qua bất kỳ khó khăn hoặc trở ngại nào trên con đường tình ái.

10. Trả thù cho sự ngoại tình của bạn

Đối với phụ nữ thì không có gì đáng giận dữ hơn khi bị coi thường. Bởi vì bạn phản bội cô ấy nên cô ấy muốn trả lại cho bạn chính sự phản bội đó, để bạn phải nếm trải chính "trái đắng" mà mình đã tạo ra. Ngoại tình là cách trả thù, là cơ hội để chị em có một cuộc chơi công bằng.

Mặc dù bạn không thể quay ngược lại thời gian để rút lại hành động sai trái của mình nhưng bạn có thể xin vợ tha thứ, đảm bảo với cô ấy rằng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra nữa. Nếu cần, hai vợ chồng hãy tìm đến sự trợ giúp của các chuyên gia trong lĩnh vực này để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn và chông gai này.

Nhìn lại tất cả những nguyên nhân vì sao chị em "say nắng", chúng ta có thể thấy vấn đề chính là ở trái tim (hoặc cái tôi) chứ không phải ham muốn tình dục của chị em. Đó mới là nơi cần phải được chữa lành và an ủi. Vì thế, các đấng mày râu hãy luôn trò chuyện cởi mở, luôn hỗ trợ, khuyến khích, và làm hết sức mình để giữ ngọn lửa yêu thương luôn cháy bỏng trong quan hệ vợ chồng. Nói cách khác, các chàng đừng chủ động "tặng" cho vợ mình lý do để cô ấy "lạc lối".

Theo Vnexpress

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem