Moyes muốn "ba mặt một lời" với Rooney

Thứ ba, ngày 21/05/2013 14:47 PM (GMT+7)
Dân Việt – David Moyes muốn bắt đầu công việc tại M.U một cách suôn sẻ. Vì thế, ông sẽ sắp xếp cuộc gặp trực tiếp với Rooney và lắng nghe nguyện vọng lần cuối của tiền đạo này.
Bình luận 0

Vào 1.7 tới, David Moyes mới chính thức tiếp quản công việc huấn luyện tại M.U. Nhưng ngay từ hôm qua, vị chiến lược gia 50 tuổi này đã đi cùng Sir Alex Ferguson tới sân tập Carrington để làm quen với các cầu thủ. Một động thái cần thiết và cho thấy Moyes là một con người cẩn trọng, muốn mọi thứ diễn ra thật suôn sẻ.

img
Moyes nhận được sự ủng hộ từ Ferguson

Cũng vì muốn mọi thứ diễn ra thật suôn sẻ nên Moyes đã ngay lập tức bắt tay vào giải quyết vụ Wayne Rooney. Theo tiết lộ từ báo chí Anh, nội trong tuần này, cựu HLV của Everton sẽ sắp xếp một cuộc gặp trực tiếp với R10. Ông sẽ lắng nghe những yêu cầu và nguyện vọng của chân sút người Anh. Nếu hai bên không tìm thấy tiếng nói chung, tức là R10 không chịu ở lại, chia ly là điều bắt buộc.

Nên nhớ, từ trước khi M.U mời Moyes về tiếp quản công việc của Ferguson, Rooney đã một mực đòi ra đi. Bất chấp mọi lời khuyên răn, mọi sự phản đối, chân sút 27 tuổi này vẫn muốn làm theo ý mình. Thậm chí, HLV Ferguson phải đưa ra cảnh cáo Rooney bằng cách gạch tên khỏi 2 trận cuối, các CĐV bao vây nhà và gửi thỉnh nguyện thư, nhưng không có gì thay đổi cả.

img
Rooney không còn muốn ở lại với M.U

Tất nhiên, nếu buộc phải để Rooney ra đi, Moyes sẽ không để các đối thủ tại Premier League đắc lợi. Nghĩa là ông sẽ chỉ bán R10 cho đối tác nào đó đến từ bên ngoài nước Anh. Ngoài ra, cái giá mà Moyes muốn thu về cũng không phải thấp, vào khoảng 25 triệu euro, tức cao hơn 2 triệu euro so với con số mà M.U từng bỏ ra để chiêu mộ Robin van Persie từ Arsenal hè năm ngoái.

Tương lai Rooney chính là bài toán đầu tiên mà Moyes phải đối mặt khi tiếp quản công việc mới tại M.U. Tin rằng, khi đã nhận được sự ủng hộ từ tiền nhiệm Ferguson và nhiều trụ cột trong đội, tiêu biểu trong số đó chính là Ryan Giggs, cựu chiến lược gia Everton sẽ có một quyết sách đúng đắn.

Giữ một kẻ không muốn ở lại như Rooney chỉ tổ làm nảy sinh những bất cập và những vấn đề khó giải quyết. Chi bằng bán quách cho một đối tác nào đó rồi lấy tiền tái đầu tư thương vụ khác. Trước mắt, Rooney sẽ không cùng M.U tham dự tour du đấu mùa hè vì cô vợ Coleen vừa hạ sinh đứa con thứ hai.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem