Mùa nước “quay”

Thứ sáu, ngày 05/07/2013 19:27 PM (GMT+7)
(Dân Việt ) - Tư Câu là dân Đồng Tháp Mười chính hiệu. Quá nửa đời người gắn bó với Đồng Tháp Mười, nên cứ vào độ tháng 5 âm lịch anh lại bồn chồn trông ngóng con nước "quay".
Bình luận 0

Nước "quay" tức là nước sông đang trong veo bỗng chuyển sang đục ngầu cùng các cơn mưa vần vũ, báo hiệu mùa nước nổi sắp về sau đó ít lâu kể từ khi "tháng 5 nước nhảy khỏi bờ".

Hôm rồi cũng vậy, gần hết tháng 5 âm lịch mà chưa thấy con nước "quay", cứ theo thói quen anh lại bồn chồn trông ngóng. Bỗng như "cầu được ước thấy", một cơn mưa vần vũ xuất hiện, và con nước "quay" đã về. Nước đục ngầu ở đâu bỗng trào dâng lênh láng. Anh sung sướng như được "trở về dòng sông tuổi thơ", lim dim hít lấy hít để mùi nước "quay" quê nhà mát lịm...

Nhưng sao nước "quay" năm nay lại có mùi khăn khẳn thế này? Lạ quá! Tư Câu mở choàng mắt và bừng tỉnh với thực tại: Anh vừa rời quê lên TP.HCM ở nhà thuê làm công nhân, Và con nước "quay" mà anh đang ngửi chính là nước cống trào lên trong cơn mưa không lớn mấy ở thành phố này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem