Tôi vừa đi Cần Thơ về, mức phí hai chiều cho xe 7 chỗ là 80.000 đồng. Tôi nghĩ với mức thu phí này chắc chắn lần sau tôi không đi vào đường cao tốc này nữa. Con đường đó đã thật sự góp phần làm thông thoáng giao thông, giải tỏa gánh nặng trên Quốc lộ 1A. Nay vì thu phí cao, Quốc lộ 1A lại phải oằn mình chịu quá tải, trong khi đường cao tốc song song đó lại không phát huy hiệu quả, thật là lãng phí.
Nguyễn Dũng (lái xe cho một doanh nghiệp tại TP.HCM)
Chúng tôi rất bất bình với đề xuất xây thêm trạm thu phí trên QL1A nhằm dồn ép xe vào đường cao tốc của chủ đầu tư. Đề xuất này đi ngược quyền lợi của đông đảo người tham gia giao thông và trái với nguyên tắc căn bản, trong đó cho phép người dân được lựa chọn đường để đi. Rõ ràng người dân có quyền lựa chọn, đi QL1A chậm hơn nhưng không mất phí hoặc đi đường cao tốc nhanh hơn, tốt hơn nhưng phải trả phí. Không thể có chuyện vô lý đến mức ép người dân phải trả phí đường ngay cả khi không đi trên đường này.
Nguyễn Thị Hiếu Dân (Vĩnh Thành, Chợ Lách, Bến Tre)
Tôi thấy hiện nay thu phí trên các con đường huyết mạch, hình thành từ lâu đời là chưa ổn. Nhà nước phải có trách nhiệm nâng cấp, duy tu từ tiền thuế của dân. Thu phí chỉ nên thực hiện ở những đường tắt, đường mở thêm, ai muốn nhanh hơn, tiện hơn thì phải chịu tốn tiền. Ngay cả việc thu phí trên tuyến Quốc lộ 1A hiện nay, dù một số đoạn vẫn còn rất xấu nhưng mức thu vẫn cao, cộng với các "phụ phí" khác, giá thành vận tải ở nước ta đang ở mức cao so với các nước trong khu vực.
Hạ Uyên (191, Huỳnh Thúc Kháng, Tam Kỳ, Quảng Nam)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.