M.U-Chelsea (0-1): The Blues hạ nhục tân vương

Chủ nhật, ngày 05/05/2013 23:57 PM (GMT+7)
Dân Việt – Không bàn thắng. Không chiến thắng. Chỉ có thất bại và 1 tấm thẻ đỏ, tân vương Premier League M.U đã bị Chelsea hạ nhục ngay tại “thánh địa” Old Trafford đêm nay.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

M.U: Anders Lindegaard; Rafael Da Silva, Nemanja Vidic, Jonny Evans, Patrice Evra; Phil Jones, Anderson; Antonio Valencia, Tom Cleverley, Ryan Giggs; Robin van Persie.

Chelsea: Petr Cech; Cesar Azpilicueta, Branislav Ivanovic, David Luiz, Ashley Cole; Ramires, Frank Lampard; Juan Mata, Oscar, Victor Mosses; Demba Ba.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để tiếp tục cạnh tranh suất dự Champions League mùa tới với Arsenal và Tottenham, các cầu thủ Chelsea đã lập tức đẩy cao đội hình để tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Howard Webb.

Trong khi đó, các cầu thủ M.U không đặt nặng vấn đề thắng thua nên họ chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công.

Mặc dù hiệp thi đấu thứ nhất diễn ra khả sôi nổi và có không ít cơ hội ăn bàn được tạo ra nhưng các chân sút đôi bên đều không thể tận dụng được.

Sang hiệp hai, Chelsea vẫn cầm bóng và tấn công nhiều hơn. Trong khi Quỷ đỏ tỏ ra không mặn mà với việc tấn công cho dù phút 68, Rooney được tung vào sân. Lối chơi có phần thụ động đó đã khiến M.U phải trả giá đắt.

Phút 87, Oscar (11-Chelsea) chuyền bóng cho Mata (10) bình tĩnh tung ra cú đá chéo góc, đưa bóng khe chạm chân Phil Jones (4-M.U), dội cột dọc rồi đi thẳng vào lưới, không cho thủ môn Lindegaard (13-M.U) một cơ hội cản phá.

Nếu bàn thua chưa đủ tồi tệ, M.U còn bị mất quân ở phút 89 sau tình huống Rafael (2-M.U) bị trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu vì đánh nguội David Luiz (4-Chelsea).

Chiến thắng với tỷ số tối thiểu tại Old Trafford giúp Chelsea vươn lên xếp ở vị trí thứ 3 với 68 điểm, hơn đội xếp sau là Arsenal 1 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. 

img
 

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ, Chelsea giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Phút 90+4, Ramires (7-Chelsea) dẫn bóng từ bên cánh trái vào trung lộ rồi tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc khung thành M.U.

Phút 90, Chicharito (14-M.U) được tung vào sân thay Valencia (7).

Phút 89, Rafael (2-M.U) nhận thẻ đỏ sau tình huống đánh nguội David Luiz (4-Chelsea).

Vào! M.U-Chelsea: 0-1. Phút 87, Oscar (11-Chelsea) thực hiện đường chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Mata (10). Tiền vệ người Tây Ban Nha lập tức tung ra cú đá chéo góc đưa bóng khe chạm chân Phil Jones (4-M.U), dội cột dọc đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Lindegaard (13-M.U), mở tỷ số cho Chelsea.

Phút 86, David Luiz (4-Chelsea) nhận thẻ vàng do lỗi phản ứng với quyết định của trọng tài Howard Webb.

Phút 82, Chelsea được hưởng quả đá phạt chính diện ở cự ly chừng 20m. Tuy nhiên, cú đá của David Luiz (4) lại đi chệch mục tiêu.

Phút 81, Phil Jones (4-M.U) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Ramires (7-Chelsea).

Phút 80, từ bên cánh phải, Giggs (11-M.U) chuyền bóng cho Rafael (2) xâm nhập vòng cấm và thực hiện đường căng ngang chạm chân Ivanovic (2-Chelsea) đi chệch cột dọc.

Phút 76, Fernando Torres (9-Chelsea) được tung vào sân thay Mosses (13).

Phút 73, từ bên cánh phải, Valencia (7-M.U) bật tường ăn ý với Giggs (11) trước khi tạt bóng vào trong vòng cấm cho Rooney (10) bật cao đánh đầu đi vọt xà ngang khung thành Chelsea.

Phút 68, M.U có liên tiếp hai sự thay đổi người. Cleverley (23), Anderson (8) rời sân để nhường chỗ cho Alexander Buttner (28) và Wayne Rooney (10).

Phút 67, Chelsea được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 25m chếch sang cánh phải. Thế nhưng, cú đá của Mata (10) lại không vượt qua được hàng rào.

Phút 64, Valencia (7-M.U) đột phá bên cánh phải loại bỏ Cole (3-Chelsea) nhưng cú tạt bóng của anh lại đi trúng vị trí của thủ môn Cech (1-Chelsea).

Phút 56, từ bên cánh phải, Mata (10-Chelsea) nhả bóng lại tuyến hai cho Lampard (8) băng vào sút bóng đi vọt xà ngang khung thành M.U.

Phút 52, Vidic (15-M.U) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Demba Ba (29-Chelsea).

Phút 50, từ bên cánh phải, Mosses (13-Chelsea) thực hiện đường tạt bóng khó chịu vào trong vòng cấm M.U cho Ba (29) băng vào dứt điểm nhưng Evans (6-M.U) đã kịp phá bóng đi hết đường biên ngang.

Hiệp 2 bắt đầu. 

img
 

Trong hiệp 1, thế trận diễn ra khá cân bằng và sôi nổi nhưng không có bàn thắng nào được ghi. M.U đã nắm giữ 48% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 9 pha dứt điểm trong đó có 2 pha trúng đích. Bên phía Chelsea có 10 lần sút cầu môn, trong đó có 2 lần trúng mục tiêu.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0

Phút 45, từ bên cánh trái, Vidic (15-M.U) thực hiện pha tạt bóng vào trong vòng cấm cho Van Persie (20) đánh đầu đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ thành Cech (1-Chelsea).

Phút 43, Oscar (11-Chelsea) đi bóng bên ngoài vòng cấm rồi tung ra cú sút xa đi chệch cầu môn M.U.

Phút 42, Giggs (11-M.U) có đường chọc khe vào trong vòng cấm cho Van Persie (20) tung ra cú đá nối đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành Chelsea.

Phút 41, Jones (4-M.U) đột phá bên cánh phải rồi căng ngang vào trong vòng cấm nhưng Petr Cech (1-Chelsea) đã kịp bắt gọn.

Phút 34, từ bên cánh trái, Giggs (11-M.U) thực hiện đường căng ngang tầm thấp rất khó chịu buộc thủ môn Cech (1-Chelsea) phải bay người cản phá.

Phút 33, Van Persie (20-M.U) dẫn bóng đột phá cấm địa Chelsea trước khi tung ra cú sút đập trúng người Azpilicueta (28-Chelsea).

Phút 30, Ba (29-Chelsea) dẫn bóng từ bên cánh trái vào sát vòng cấm M.U rồi thực hiện pha đặt lòng đi chệch cột dọc.

Phút 28, từ bên cánh phải, Oscar (11-Chelsea) có phat tạt bóng vào trong vòng cấm M.U nhưng Cleverley (23-M.U) đã bình tĩnh phá bóng giải nguy.

Phút 19, từ bên cánh phải, Jones (4-M.U) thực hiện đường tạt bóng cắt ngang cầu môn Chelsea. Tuy vậy, Anderson (8) lại băng vào dứt điểm hụt.

Phút 17, Mata (10-Chelsea) nhả bóng rất thoáng lại tuyến hai cho Mosses (13). Tiếc là tiền đạo người Nigeria lại sút bóng thiếu chính xác trong tư thế không bị ai theo kèm.

Phút 14, Oscar (11-Chelsea) dẫn bóng xâm nhập vòng cấm M.U rồi tung ra cú dứt điểm, khiến thủ thành Lindegaard (13-M.U) phải đẩy bóng trúng cột dọc bật ra. Rất may là thủ môn người Đan Mạch đã kịp ôm gọn bóng.

Phút thứ 9, Van Persie (20-M.U) dùng ngực nhả bóng lại tuyến hai cho Cleverley (23) băng lên tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc khung thành Chelsea.

Phút thứ 8, Rafael (2-M.U) bứt phá bên cánh phải loại bỏ Cole (3-Chelsea) rồi căng ngang vào trong vòng cấm khiến thủ thành Petr Cech (1-Chelsea) phải đẩy bóng giải nguy.

Phút thứ 7, Ramires (7-Chelsea) đi bóng bên ngoài vòng cấm và bất ngờ tung ra cú sút xa đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành M.U.

Phút thứ 3, Mata (10-Chelsea) thực hiện cú bấm bóng vào trong vòng cấm cho Ba (29) bật cao đánh đầu đi chệch cột dọc khung thành M.U.

Phút thứ 1, từ bên cánh phải, Valencia (7-M.U) có pha căng ngang tầm thấp vào trong vòng cấm Chelsea nhưng Ivanovic (2-Chelsea) đã kịp can thiệp khiến Cleverley (23-M.U) không thể dứt điểm.

Trận đấu bắt đầu.

Ở trận đấu này, Sir Alex Ferguson đã quyết định cất một số trụ cột của M.U như David De Gea, Rio Ferdinand, Shinji Kagawa và Wayne Rooney để nhường chỗ cho Anders Lindegaard, Jonny Evans, Ryan Giggs và Tom Cleverley.

Do Michael Carrick không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu nên Anderson được bố trí đá cặp tiền vệ trung tâm với Phil Jones.

Bên phía Chelsea, Branislav Ivanovic sát cánh với David Luiz nơi trung tâm hang hậu vệ. Eden Hazard không có tên trong danh sách đăng ký nên Victor Mosses có cơ hội ra sân ngay từ đầu. Trên hang công, Demba Ba thế chỗ Fernando Torres.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem