Mỹ cảnh báo rò rỉ phóng xạ nghiêm trọng ở Nhật

Thứ năm, ngày 17/03/2011 11:42 AM (GMT+7)
Dân Việt - Giới chức Mỹ sáng nay cảnh báo, nguy cơ rò rỉ phóng xạ nghiêm trọng từ nhà máy điện hạt nhân Nhật Bản đang ngày càng cao.
Bình luận 0

Hôm nay, Nhật Bản tiếp tục huy động máy bay trực thăng để phun nước xuống nhà máy hạt nhân Fukushima I – nơi liên tiếp xảy ra các vụ nổ và cháy lò phản ứng trong mấy ngày vừa qua.

img
Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, ông Gregory Jaczko – lãnh đạo Ủy ban Điều tiết Hạt nhân Mỹ (NRC) cho rằng, nỗ lực làm nguội các lò phản ứng bằng nước biển có thể sẽ không đem lại kết quả mong muốn.

“Chúng tôi tin rằng, nồng độ phóng xạ quanh khu vực lò phản ứng đang ở mức rất cao”, ông Jaczkor phát biểu.

“Rất khó để các nhân viên cứu hộ có thể tiếp cận các lò phản ứng. Nồng độ phóng xạ mà họ có thể bị phơi nhiễm có thể ở mức gây chết người chỉ trong thời gian ngắn”.

Ông Jaczkor cũng cho hay, tuy chưa thể nói tình hình Nhật Bản đang “mất kiểm soát”, song sự việc đang trở nên “cực kỳ nghiêm trọng”, và mối đe dọa lớn nhất là ba lò phản ứng thuộc nhà máy Fukushima I, cách thủ đô Tokyo khoảng 240km về phía bắc.

Đài truyền hình Nhật Bản cũng vừa phát đi hình hình ảnh mới nhất về thiệt hại ghê gớm của các tòa nhà sau các vụ nổ lò phản ứng.

Hiện, ước tính vẫn còn khoảng hơn 10.000 nạn nhân mắc kẹt sau trận động đất và sóng thần kinh hoàng hôm 11.3. Người dân Nhật Bản nườm nượp “tập kết” tại các sân bay, với mong muốn rời khỏi đất nước càng sớm càng tốt, do lo ngại bị phơi nhiễm phóng xạ.

Theo Reuters

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem