Mỹ - Đức xây dựng dự án do thám công nghệ cao?

Thứ tư, ngày 05/01/2011 07:31 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trung tâm hàng không vũ trụ Đức hôm 3-1 lên tiếng bác bỏ thông tin rằng, cơ quan này đang hợp tác với Mỹ để xây dựng chương trình do thám bí mật công nghệ cao trị giá 270 USD.
Bình luận 0

Trước đó, nhật báo Aftenposten của Na Uy dẫn thông tin từ những tài liệu ngoại giao Mỹ mới rò rỉ cho biết, Đức đã bắt tay với Mỹ nhằm xây dựng dự án về một chương trình vệ tinh do thám, dưới hình thức một hoạt động hợp tác thương mại. Tuy nhiên, thực chất, nó chịu sự quản lý, điều hành của Cục Tình báo và Trung tâm hàng không vũ trụ Đức.

img
Ảnh: AP

Andreas Schuetz, phát ngôn viên Trung tâm hàng không vũ trụ Đức cho biết, dự án về vệ tinh nhân tạo quang học có độ phân giải cao tên là “HIROS” đã được hai bên thảo luận trong vòng hai năm qua.

“HIROS không phải là vệ tinh do thám, cũng không phải là một dự án bí mật”, ông Schuetz nhấn mạnh. Tuy nhiên, ông từ chối cung cấp thêm bất cứ thông tin chi tiết nào về dự án này.

Những tài liệu mật của Đại sứ quán Mỹ tại Berlin chỉ là một phần nhỏ trong tổng số 250.000 trang văn bản ngoại giao rò rỉ, do WikiLeaks công bố.

Theo AP 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem