Mỹ gấp rút sản xuất tiêm kích F-35

Thứ sáu, ngày 14/06/2013 19:14 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Frank Kendall vừa tuyên bố Lầu Năm Góc sẽ đẩy nhanh tốc độ sản xuất máy bay F-35. Đây là chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 được quân đội Mỹ rất kỳ vọng.
Bình luận 0

“Hiện tại, tôi có thể nói rằng chúng tôi sẽ nâng cao được tốc độ phát triển và sản xuất F-35 như dự định. Dự án đang tiến triển ngày càng gần hơn tới tốc độ đã định, dù có một vài hệ thống vẫn chưa hoàn thành theo kế hoạch. Tuy nhiên điều này không quá nghiêm trọng”, ông Frank Kendall cho biết. 

img
Chiến đấu cơ F-35 của Mỹ

Kế hoạch mua tiêm kích F-35 sẽ được thể hiện trong thông điệp tài khóa của tổng thống năm 2015. Theo đó, vào năm 2015, Lầu Năm Góc sẽ mua 42 máy bay; 2016 mua 62 chiếc; 2017 mua 76 chiếc và 2018 mua 100 chiếc F-35.

Hiện tại mỗi năm Mỹ sản xuất được 29 chiếc F-35 để trang bị cho quân đội của mình, cũng như cung cấp cho một số khách hàng nước ngoài.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Frank Kendall cũng thừa nhận việc cắt giảm ngân sách thực sự là một vấn đề lớn, nhưng Lầu Năm Góc sẽ tìm mọi cách để có thể đẩy mạnh tốc độ sản xuất F-35. “F-35 là vũ khí ưu tiên của chúng tôi. Vì thế chúng tôi sẽ làm mọi cách có thể để bảo vệ chương trình này khỏi ảnh hưởng của việc cắt giảm ngân sách”.

Ông Frank Kendall cũng thừa nhận F-35 còn có những điểm cần phải được hoàn thiện. Hiện tiêm kích này mới chỉ hoàn thiện được 40% kế hoạch thử nghiệm bay, cũng như cần phải hoàn thành thêm các bài kiểm tra về khí động học và tính bền vững.

Ngoài ra, các chương trình phụ trợ và hệ thống vũ khi cho F-35, vẫn cần được tiếp tục chế tạo và thử nghiệm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem