Mỹ Linh đầy cảm xúc và ấn tượng trong “Một ngày”

Thứ bảy, ngày 25/06/2011 09:55 AM (GMT+7)
Dân Việt – Tiếp tục khẳng định con đường âm nhạc funk&soul, với những cảm nhận tinh tế, sâu sắc hơn cùng lối trình diễn đầy cảm xúc, ca sĩ Mỹ Linh và Ban nhạc Anh em sẽ ra mắt album mới "Tóc ngắn Acoustic" với tựa đề “Một ngày” vào ngày 11.7 tới.
Bình luận 0
img
 

Tiếp nối album thành công trong album "Để tình yêu hát", Mỹ Linh và ban nhạc Anh Em sẽ tiếp tục trình làng sản phẩm âm nhạc mới - "Tóc ngắn Acoustic" với chủ đề “Một ngày” và album này lần đầu tiên được thực hiện hoàn toàn theo phong cách acoustic.

Đó là kết quả lớn nhất khi họ có một phòng thu âm mới hiện đại và đạt tiêu chuẩn quốc tế. Ban nhạc Anh Em với sự góp mặt của Anh Quân (guitar), Huy Tuấn (bass , flute), Quốc Bình (drum), Hồng Kiên (saxo) cùng với sự bổ sung thành viên mới là Nguyễn Tuấn Nam (piano)… Đặc biệt là sự góp mặt của chuyên viên âm thanh tại Hollywood - Doug Sax, sẽ mang đến cho người nghe những cảm xúc tinh tế và sâu lắng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sâu sắc và tinh tế hơn cả trong tinh thần âm nhạc và cảm xúc trình diễn.

Mỹ Linh chia sẻ: Đây cũng là album đầu tiên được thực hiện với toàn bộ phần nhạc nền được thu thanh trực tiếp, triệt tiêu tuyệt đối các âm thanh số hóa. Hiệu quả thu thanh dưới sự chỉ huy dàn nhạc của nhạc sĩ Anh Quân, hòa âm: Anh Quân - Huy Tuấn cùng chuyên gia âm thanh Chí Nghĩa.

Hiệu quả có được chính là những phần hòa âm cho các bản nhạc funk/soul vốn rất quen thuộc với Mỹ Linh trở nên mới mẻ và rất tinh tế. Toàn bộ phần nhạc nền đều được trình diễn bởi các nhạc cụ quen thuộc, truyền thống và chuẩn mực, nhưng lại được các nhạc công biểu diễn bằng kỹ thuật và cảm xúc của riêng mỗi cá nhân trong một tổng phổ chung".

Và đây cũng là lần đầu tiên ca sĩ Mỹ Linh và ban nhạc Anh Em đã quyết định sẽ phát hành album mới dưới dạng Đĩa than. Đây là một ấn bản riêng dành cho đối tượng khán giả sành và chơi âm thanh, cộng đồng audiophile tại Việt Nam. Ấn bản này hoàn toàn được sản xuất tại Mỹ và phát hành song song cùng ấn bản CD tại Việt Nam.

Mỹ Linh cũng cho biết, nhân tiện với ấn bản online của album "Tóc ngắn Acoustic" được phát hành và bán rộng rãi trên Itunes, cô cũng sẽ phát hành lại 3 album "Made in Vietnam" "Chat với Mozart" và "Để tình yêu hát" để người hâm mộ có thể nghe và mua vào ngày 11.7 tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem