Mỹ Linh khẳng định đẳng cấp trong "Và em sẽ hát"

Thứ năm, ngày 12/04/2012 11:48 AM (GMT+7)
Dân Việt – Không chỉ phiêu cùng giai điệu, ca từ qua từng ca khúc, Mỹ Linh còn rất quyến rũ và kiêu sa... Diva của làng nhạc nhẹ VN thực sự tỏa sáng trong Live show của mình.
Bình luận 0
img
Mỹ Linh trong live show "Và em sẽ hát...". Ảnh: Thanh Hà

Xuất hiện ở phần đầu của chương trình với chiếc áo dài trắng tinh khôi, mái tóc ngắn buông xõa ngang vai như một nữ sinh, Mỹ Linh dẫn dắt người nghe đi qua miền kí ức miên man của những năm tháng khởi đầu con đường nghệ thuật của chị với những ca khúc tên tuổi như: Hà Nội đêm trở gió, Chị tôi, Thì thầm mùa xuân, Trên đỉnh Phù Vân…

Liveshow “Mỹ Linh – Và em đã hát” được bắt đầu từ 20h và kết thúc lúc 23h15 tối qua, 11.4, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Trong hơn 3 tiếng đồng hồ Mỹ Linh thay đúng 5 bộ trang phục. Mỗi bộ trang phục ứng với một “chương”, một “giai đoạn âm nhạc”, một “màu sắc âm nhạc”… mà Mỹ Linh đã đi qua và muốn dẫn dắt người nghe nhạc đi qua trong liveshow của mình.

Mỹ Linh đã hát những ca khúc này không biết bao nhiêu lần, nhưng có lẽ chỉ tối qua thôi, người nghe vẫn cảm nhận được sự mởi mẻ, căng tràn nhựa sống và thiết tha với cảm xúc...

Có lúc, Mỹ Linh hát như đang thổn thức trong những vụng dại của những ngày mới lập nghiệp, nhưng cũng có lúc chị “căng” hết mình ra để đưa câu hát kéo dài với những trải nghiệm mới của mình trong âm nhạc. Cứ thế, khán giả thì liên tục vỗ tay còn Mỹ Linh thì như “lên đồng” trên sân khấu.

Nói như họa sỹ Thành Chương –  người dẫn chuyện cho liveshow của chị:

“Ở Mỹ Linh người ta chẳng thấy gì khác ngoài một người đàn bà hát, khát khao hát đến bản năng. Ngay cả khi đã nên vợ nên chồng với Anh Quân, Mỹ Linh vẫn là một người vợ hát, một người mẹ hát. Chị hát bằng những thổn thức của con tim, bằng cảm xúc thật của những người đã đi qua trải nghiệm. Có lẽ vì thế mà giọng hát Mỹ Linh dễ đi vào lòng người và có đi vào thì lắng lại ở đó rất lâu chứ không bao giờ ra ngay được”.

img
Mỹ Linh đẹp lỗng lẫy và quý phái trong chiếc váy hở vai.

Tiếp nối phần hai cũng với tà áo dài trắng, Mỹ Linh đưa người xem quay ngược thời gian trở về với tuổi ấu thơ. Chị kể cho khán giả nghe câu chuyện về những ngày mới lên ba, lên bốn… được bố kiệu trên vai đi qua hết con phố này đến con phố khác của Hà Nội. Vừa đi, bố vừa hát và chị cũng lẩm bẩm hát theo dù lúc đó nói chưa sõi lắm.

Từ đó, niềm yêu thích âm nhạc cứ lan tỏa dần rồi chiếm lĩnh hết đời sống của chị cho đến tận ngày hôm nay. Nhớ về Hà Nội những ngày đó, nhớ về người bố thân thương những ngày đó, Mỹ Linh lại một lần nữa “thu” mình trong dịu dàng và nồng nàn với những ca khúc: Ngậm ngùi, Tiếng sáo Thiên thai, Một mình, Vẫn hát lời tình yêu…

Với chiếc váy ngắn và những ca khúc vui nhộn như: Tóc ngắn, Một ngày, Hương ngọc lan, Trưa vắng, Chat với Mozart, Một ngày Acoustic… Mỹ Linh như một thiếu nữ ngây thơ và trong trẻo, vui nhộn hát ca… Thi thoảng, chị lại hướng sang bên trái mình, cùng ông xã Anh Quân để “thăng” hơn trong từng nốt nhạc.

Tuy nhiên, bất ngờ hơn cả có lẽ là khi Mỹ Linh khoác lên mình chiếc đầm voan mỏng màu xanh lục với kiểu tóc ngắn uốn xoăn quen thuộc gần đây của chị. Khi Mỹ Linh vừa xuất hiện trên sân khấu với bộ trang phục này, không ít khán giả nữ ở dưới đã vội vàng rút điện thoại ra chụp ảnh.

Mỹ Linh đẹp ngỡ ngàng như một bà hoàng. Và càng đẹp hơn khi những ca khúc chị thể hiện toàn là những ca khúc “đỉnh” của Whitney Houston – một người mà Mỹ Linh xem là “tri kỷ” âm nhạc của chị như: I will always love you, One moment in time...

Sự xuất hiện của ngôi sao Hàn Quốc Im Tae Kyung- một người bạn rất thân của Mỹ Linh, lại càng khiến cho không gian âm nhạc trong khán phòng trở nên sôi động hẳn. Người nghe đã thoát được những mênh mang của kí ức xa xăm để phiêu bồng trong những ca khúc tiếng Anh lãng mạn.

Giọng hát của Mỹ Linh và Im Tae Kyung như “quyện” chặt vào nhau khi cùng thể hiện The Prayer Endless Love bằng tiếng Anh. Chất nam dày ấm của Im Tae Kyung như giúp Mỹ Linh khắc họa rõ nét hơn bức chân dung âm nhạc với một đẳng cấp riêng biệt.

img
Ca sĩ Hàn Quốc Im Tae Kyung song ca cùng Mỹ Linh

Sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của ban nhạc Anh Em, với một dàn nhạc gồm cả saxophone, dàn dây, trống, piano, flute… do những tên tuổi như Anh Quân, Huy Tuấn, Hồng Kiên, Quốc Bình, Trung Đông và các nhạc sĩ đến từ Học viện Âm nhạc Việt Nam cũng góp phần không nhỏ đưa Mỹ Linh mỗi lúc một thăng hoa...

Thêm vào đó, cứ mỗi quãng nghỉ, khán giả lại được họa sĩ Thành Chương dẫn dắt qua những mẩu chuyện hóm hỉnh mà chân thực về con người Mỹ Linh. Từ một Mỹ Linh bé con gầy tong teo, lúc nào cũng mơ ước mình có một cốc sữa để uống… cho đến một Mỹ Linh vụng dại khi lỡ “vướng tình” chàng nhạc sỹ đa tài Anh Quân, rồi “vụ án” quạt trần rơi trúng đầu dẫn đến quên lời… Tất cả được họa sỹ Thành Chương kể bằng một lối kể tả thực không tô vẽ, không màu mè.

Ở phần cuối chương trình, sau khi đã đi hết mọi chặng đường âm nhạc, Mỹ Linh vẫn không quên dành cho ba con yêu của mình một ca khúc “Mãi bên con”. Ca khúc là nỗi lòng, là tình yêu thương, là niềm hy vọng của người mẹ Mỹ Linh và cũng là của tất cả các bà mẹ dành cho những đứa con ruột thịt của mình.

Mỹ Linh cất lời, dưới hàng ghế khán giả, ba chị em Anna – Anh Duy – Mỹ Anh rơm rớm nước mắt. Ngay sau khi hết chương trình, cô con gái Mỹ Anh đã đứng rất lâu ngắm mẹ trên sân khâu và mặc nhiên để những giọt nước mắt lăn trên má mình...

Liveshow xuyên Việt của Mỹ Linh sẽ được tiếp tục trong tối 12.4 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Chương trình sau đó tới TP HCM vào ngày 12.5, tới Đà Nẵng ngày 25.5 nhưng sẽ thiếu Im Tae Kyung và Thành Chương. Danh ca Tuấn Ngọc sẽ đảm nhận cả vị trí người dẫn chuyện cũng như ca sĩ khách mời duy nhất trong chương trình.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem