Mỹ tiết lộ nghi thức mai táng Bin Laden

Thứ năm, ngày 22/11/2012 15:45 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trùm khủng bố al Qaeda Osama bin Laden sau khi bị lực lượng đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt hồi tháng 5.2011, dù không được hỏa táng nhưng được mai táng ở biển phù hợp với truyền thống Hồi giáo.
Bình luận 0

Tài liệu do quân đội Mỹ phát hành trong khuôn khổ đạo luật về tự do thông tin cho biết, chỉ một nhóm nhỏ các sĩ quan Mỹ được chứng kiến lễ mai táng và không có thủy thủ nào trên tàu được nhìn thấy.

img
Cựu thủ lĩnh mạng lưới khủng bố Al Qaeda Osama Bin Laden. Ảnh: CNN

Bức thư điện tử báo cáo chi tiết về lễ mai táng Bin Laden do đô đốc Mike Mullen - cựu Chủ tịch hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ gửi đi ngày 2.5.2011 ghi rõ: "Thi thể của người quá cố được tắm rửa sạch và liệm trong tấm vải màu trắng, sau đó được đặt trong một chiếc túi rộng... Một viên sĩ quan tuyên đọc văn bản nghi thức, đã được một người địa phương dịch sang tiếng Ả Rập... Khi các từ ngữ cần thiết đã được nói xong, thi thể được chuyển lên tấm bảng và... nó trượt xuống biển”.

Ngoài những tiết lộ nói trên, cho đến nay quân đội Mỹ không hề tiết lộ bất kỳ bức ảnh nào chụp cảnh mai táng Bin Laden.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem