Mỹ từ chối cho bảo lãnh Tổng Giám đốc IMF

Thứ tư, ngày 18/05/2011 06:07 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chánh án Jackson đã ra lệnh tiếp tục giam giữ ông Strauss-Kahn cho tới khi phiên tòa được tiếp tục vào ngày 20.5 tới. Ông Kahn sẽ bị tạm giam ở nhà tù Rikers Island ở Mỹ.
Bình luận 0

Ngày 16.5, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), ông Dominique Strauss-Kahn, tiếp tục phủ nhận mọi cáo buộc sau khi ông bị cảnh sát Mỹ bắt giữ vì liên quan tới một vụ tấn công tình dục, có ý định cưỡng hiếp và giam trái phép một nữ nhân viên dọn phòng tại khách sạn Sofitel New York ở thành phố New York (Mỹ).

Tuyên bố trước tòa, luật sư B.Brafman, người biện hộ của ông Kahn, cho biết thân chủ của ông khẳng định mình vô tội trước pháp luật.

Luật sư này cũng tuyên bố ông Kahn không chạy trốn khỏi khách sạn sau hành vi bị cho là tấn công tình dục, mà thực tế là ông vội đến một cuộc hẹn ăn trưa với một người mà sắp tới sẽ ra làm chứng. Luật sư Brafman khẳng định, thân chủ của mình đang đối mặt với một "vụ án có thể bào chữa được".

img
Ông Strauss-Kahn trong phiên tòa xét xử ở New York

Tuy nhiên, thẩm phán Melissa Jackson ở New York đã từ chối cho ông Kahn nộp tiền bảo lãnh, bất chấp nhóm luật sư biện hộ đề nghị mức bảo lãnh 1 triệu USD tiền mặt và giao nộp tất cả giấy tờ của quan chức IMF này. Các công tố viên cảnh báo, ông có thể chạy sang Pháp và sẽ không còn nằm trong tầm tay hệ thống luật pháp Mỹ.

Hãng tin AP dẫn lời luật sư biện hộ cho ông Kahn B.Brafman nói rằng, ông Kahn có thể kháng án đối với quyết định từ chối cho bảo lãnh. Chánh án Jackson đã ra lệnh tiếp tục giam giữ ông Kahn cho tới khi phiên tòa được tiếp tục vào ngày 20.5 tới. Ông Kahn sẽ bị tạm giam ở nhà tù Rikers Island ở Mỹ.

Ông Kahn đã bị bắt giữ tại sân bay quốc tế John Kennedy chỉ ít phút trước khi lên máy bay rời Mỹ đến Pháp. Những tội danh mà ông Kahn bị cáo buộc đều là những tội nghiêm trọng với mức án dao động từ 5 đến 25 năm tù ngồi.

Trong trường hợp xấu nhất với Strauss-Kahn, tính tổng cộng ông có thể bị tuyên đến 74 năm tù.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem