MySpace mất 10 triệu thành viên một tháng

Chủ nhật, ngày 27/03/2011 08:56 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trang mạng xã hội gần như có tuổi đời lớn nhất thế giới, MySpace phải chứng kiến tình cảnh thê thảm, tuột mất 10 triệu thành viên chỉ trong 1 tháng đầu năm 2011, theo con số thống kê mới nhất.
Bình luận 0

Cú trượt dốc lớn này của MySpace lại đồng nghĩa với sức tăng trưởng mạnh mẽ của trang mạng xã hội lớn nhất thế giới, Facebook, khi số lượng thành viên tăng 30%, tiếng riêng ở Anh.

img
 

Theo số liệu mới nhất của comScore, đã có 10 triệu thành viên rút khỏi mạng xã hội MySpace trong thời gian từ tháng 1 tới đầu tháng 2 năm nay, giảm từ 73 triệu xuống còn 63 triệu chỉ trong 4 tuần.

Cũng vào thời điểm đó năm 2010, khi trang mạng xã hội này bắt đầu nâng cấp mới lần đầu tiên, MySpace đã thu hút được số lượng người sử dụng khổng lồ, 95 triệu người.

Tập đoàn mẹ của MySpace, News Corporation cho biết hãng đang nỗ lực hoàn thành mạng lưới xã hội liên kết, tập trung vào các nội dung giải trí.

Cũng vào đầu năm 2011, Giám đốc điều hành MySpace, Mike Jones thông báo sẽ cắt giảm 500 nhân viên, nhằm tinh giản hệ thống hoạt động trên hoàn cầu, đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh.

Trên thực tế, MySpace đang phải vật lộn để giữ chân những người sử dụng thân tín, trước sức hấp dẫn của mạng xã hội Facebook, đã làm mưa làm gió trong 2 năm qua. Tuy nhiên, dù cắt giảm gần 2000 nhân viên chỉ trong 1 năm, MySpace vẫn cần phải hạn chế chi phí tối đa hơn nữa để bù vào khoản doanh thu thâm hụt lớn.

Chính tình hình kinh doanh mờ mịt, đã khiến News Corporation phải định hình lại MySpace. Ông Jones thừa nhận: “Giờ đây, MySpace không còn là một mạng xã hội nữa, mà nó trở thành mạng xã hội giải trí”.

Thậm chí, đã có thời giản tập đoàn phải tính đến phương án bán bớt tài sản MySpace. Lần tinh giảm lao động mới nhất của trang mạng xã hội này có thể là dấu hiệu cho thấy hãng đang chuẩn bị bán hoàn toàn MySpace.

Trong khi đó, News Corporation cũng cân nhắc tới phương án hợp tác với các đại gia Internet như Yahoo.

News Corporation mua lại mạng xã hội MySpace với giá 580 triệu USD trong năm 2008.

Theo Telegraph
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem