Na Uy: Số nạn nhân thiệt mạng lên tới 91 người

Thứ bảy, ngày 23/07/2011 13:00 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cảnh sát Na Uy cho biết, đã ghi nhận 84 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công vào hội nghị thanh niên của Công đảng và 7 người chết trong vụ đánh bom ở thủ đô Oslo.
Bình luận 0

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát Oystein Maeland phát biểu tại một cuộc họp báo cho biết: "Chúng tôi không thể đảm bảo rằng con số này không tăng lên bởi một số người đang bị thương rất nặng”.

Một quan chức cảnh sát cấp cao khác là Sveinung Sponheim cho biết cảnh sát đang nỗ lực tìm hiểu với giả thiết có một số người tham gia vào vụ tấn công. "Ít nhất có một khẩu súng tự động đã được sử dụng," ông Sponheim cho hay.

img
Một nạn nhân trong vụ xả súng được cảnh sát trợ giúp.

Cảnh sát Na Uy đã bắt giữ một người đàn ông 32 tuổi để thẩm vấn.

Cảnh sát nói rằng người đàn ông bị bắt giữ nói trên có liên quan đến vụ đánh bom ở trung tâm thủ đô Oslo. Theo một số nhân chứng thì nghi phạm này là một người Na Uy, tóc vàng, cao khoảng 1m90. Kẻ này đã giả dạng cảnh sát và nói rằng tới để bảo vệ an ninh sau vụ đánh bom ở Oslo, rồi xả súng vào những người tham dự trại hè.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, nhà chức trách Na Uy đã cử lực lượng chống khủng bố tới đảo Utoya.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem