Năm mới, ghé thăm “lò đào tạo”... hoa hậu

Thứ ba, ngày 01/01/2013 07:59 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Người ta đã gọi Venezuela là “vương quốc hoa hậu” bởi quốc gia Nam Mỹ này tính đến nay đã có hàng chục người đẹp đăng quang tại các cuộc thi nhan sắc thế giới.
Bình luận 0

Chỉ tính riêng "lò đào tạo" mang tên Gisselle đã thấy bề dày thành tích vô cùng đáng ngưỡng mộ.

img
Các cô gái trẻ Venezuela đang luyện tập tại “lò đào tạo” Gisselle.

Đây là nơi làm nên tên tuổi của Dayana Mendoza- người trở thành Hoa hậu Hoàn vũ hồi năm 2008. Venezuela cũng đã giành chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 5 lần, trong các năm 1979, 1986, 1996, 2008 và 2009. Nước này còn thắng cuộc thi Hoa hậu Thế giới 6 lần, trong năm 1955, 1981, 1984, 1991, 1995 và gần đây nhất là Ivian Sarcos, người đăng quang hồi năm 2011.

Thi sắc đẹp ở Venezuela được xem như một cuộc thi đấu thể thao. Nhiều cô gái trẻ Venezuela đã tham gia môi trường này từ rất sớm. Trong số 160 cô gái đang theo các lớp học ở Gisselle, đại đa số từ 4-11 tuổi. Cha mẹ khuyến khích con gái tham gia vào các cuộc thi sắc đẹp, biết rằng nếu chúng thành công, tương lai của chúng trong vai người nổi tiếng, chắc chắn sẽ được đảm bảo. Các cô gái được thi quốc gia sẽ dành nhiều thời gian tập trong phòng thể lực và cẩn trọng với mọi món đồ ăn họ nạp vào cơ thể. Họ cũng phải chỉnh sửa lại răng miệng và phẫu thuật thẩm mỹ, loại bỏ những khiếm khuyết trên cơ thể, để có thành công chắc chắn.

Các cô gái được thi quốc gia sẽ dành nhiều thời gian tập trong phòng thể lực và cẩn trọng với mọi món đồ ăn họ nạp vào cơ thể. Họ cũng phải chỉnh sửa lại răng miệng và phẫu thuật thẩm mỹ, loại bỏ những khiếm khuyết trên cơ thể, để có thành công chắc chắn.

Tại Nhật Bản, một quốc gia châu Á khá gần gũi với VN cũng có rất nhiều lò đào tạo hoa hậu, nổi tiếng nhất là lò đào tạo Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản. Các cô gái ở đây phải tập luyện vô cùng khắc nghiệt, họ phải học từ cách tự trang điểm, đi đứng, tạo dáng... đến cách nở nụ cười thế nào để thể hiện 'tròn vai' và giành giải cao trong các cuộc thi.

Các học viên trong lò đào tạo Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản từng giành giải cao như: Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2007 Mori Riyo, Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2006 Chibana Kurara, Á hậu 4 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới Miyazaki Miyako.

Ligron, 44 tuổi, là giám đốc cơ quan Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản cho biết nhiệm vụ của bà là đào tạo ra các nữ hoàng sắc đẹp tầm cỡ thế giới từ những phụ nữ trẻ ở đất nước vốn yêu chuộng sự nhỏ bé hơn khêu gợi, dè dặt hơn tự tin thái quá, nụ cười e lệ hơn nụ cười toét miệng, sinh động.

Ở Thái Lan, ngoài hai cuộc thi lớn để lựa chọn người đẹp đi dự thi “Hoa hậu hoàn vũ” và “Hoa hậu thế giới”, hiện nay, các cuộc thi hoa hậu chuyên ngành và ở cấp địa phương được tổ chức rất nhiều ở Thái Lan. Tham gia các “lò luyện thi” người đẹp đang trở thành mốt của các nữ sinh. Nhiều bé gái chưa đến tuổi làm căn cước nhưng vẫn đăng ký đến các lò luyện thi thi hoa hậu bởi người đẹp đoạt giải cao có rất nhiều thuận lợi. Không ít cô trở thành người dẫn chương trình truyền hình, diễn viên, người mẫu đắt giá...

Thủ đô Bangkok có nhiều lò luyện thi hoa hậu chuyên ngành nhất với đủ loại hình đa dạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem