Nam sinh viên bắt cóc người tình để tống tiền

Thứ ba, ngày 15/04/2014 17:08 PM (GMT+7)
Sau một thời gian quen biết và đi chơi với nhau vài lần, Luận nảy sinh ý định bắt cóc chị T để tống tiền gia đình chị. Luận đã mua sẵn 1 cuộn dây dù, 1 cuộn băng keo mang đến khách sạn để sẵn...
Bình luận 0
Ngày 15.4, TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trương Bá Luận 12 năm tù về tội “bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, qua mạng internet Trương Bá Luận (SN 1981, tạm trú ở quận 10, TPHCM) quen biết với chị Đào Thị T (SN 1992, là sinh viên năm 3 của Trường Đại học Công nghệ Thực phẩm TP.HCM).

Bị cáo Luận
Bị cáo Luận

Sau một thời gian quen biết và đi chơi với nhau vài lần, Luận nảy sinh ý định bắt cóc chị T để tống tiền gia đình chị. Luận đã mua sẵn 1 cuộn dây dù, 1 cuộn băng keo mang đến khách sạn Minh Hạ (ở phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) để sẵn.

Trưa 15.5.2013, Luận điện thoại rủ chị T. đi chơi và chở chị T đến khách sạn trên. Đến khoảng 15h chiều cùng ngày, Luận dùng dao uy hiếp chị T rồi lấy dây dù trói chân tay chị lại trong tình trạng khỏa thân. Sau đó, Luận gọi điện thoại cho ông Đào Duy H (cha của chị T) thông báo con gái của ông H. đang bị Luận bắt giữ và yêu cầu ông chuẩn bị 400 triệu đồng để chuộc con. Luận còn đe dọa nếu ông H báo công an thì Luận sẽ giết chết chị T.

Kế đến, Luận dùng điện thoại di động của chị T chụp ảnh chị này đang trong tình trạng khỏa thân và bị trói rồi đe dọa nếu cha chị không chuyển tiền thì Luận sẽ đưa những tấm ảnh này lên mạng.

Luận trói chị T vào khung cửa sổ rồi ra ngoài mua cơm. Đến khoảng 19h 30 cùng ngày, Luận quay trở về phòng thì phát hiện chị T mở được dây trói nên Luận đã đánh vào đầu và dùng dây dù trói chị lại.

Ông H đã chuyển vào tài khoản của Luận 20 triệu đồng và đến công an trình báo vụ việc.

Trưa 17.5.2013, công an đã tiến hành kiểm tra khách sạn Minh Hạ, bắt quả tang Trương Bá Luận và giải cứu cho chị T.
V.Đ.P (V.Đ.P)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem