Năm tài chính
-
Tình trạng kinh doanh đi lùi khiến nhiều doanh nghiệp quyết định giảm kế hoạch kinh doanh cả năm 2023 sau khi năm tài chính gần khép lại, có công ty chuyển từ mục tiêu có lãi sang lỗ vài chục tỷ. Duy nhất một doanh nghiệp xin tăng chỉ tiêu lợi nhuận năm cao gấp 3 lần.
-
Tổng vốn đầu tư ở Việt Nam do Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) thuộc nhóm Ngân hàng Thế giới cam kết trong năm tài chính 2023 (kết thúc ngày 30/6) đạt gần 1,9 tỷ USD, gồm 520 triệu USD cho đầu tư dài hạn.
-
Ngày 20/7, Ấn Độ đã chính thức ban hành lệnh cấm xuất khẩu gạo trắng ngoại trừ gạo basmati.
-
Các ngân hàng đang rục rịch tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên và đưa ra kế hoạch kinh doanh năm 2023 với xu hướng tăng trưởng thấp so với năm 2022.
-
Trong trường hợp không có những hành động ngay hoặc chậm trễ trong việc triển khai thuế tối thiểu toàn cầu, Việt Nam sẽ bỏ lỡ cơ hội giành quyền đánh thuế, vì khi đó các quốc gia đầu tư thuộc khối EU, Nhật Bản, Hàn Quốc và các quốc gia khác sẽ thực hiện thu Thuế bổ sung theo nguyên tắc Trụ cột 2 từ năm 2024.
-
Sau khi được Shinhan rót 90 triệu USD, Tiki có thể hoạt động thêm 3 năm mà không cần gọi thêm vốn. Trước sự cạnh tranh của Shopee, Lazada và TikTok Shop, khó khăn vẫn ở phía trước dù Tiki có muốn IPO hay không.
-
Giới phân tích cho biết, thời điểm kết thúc năm tài chính 2022 đang đến, nhiều nhà đầu tư cá nhân và tổ chức trong và ngoài nước sẽ có những động thái cơ cấu danh mục để chốt số liệu 2022 và chuẩn bị cho năm tài chính tiếp theo. Điều này sẽ ảnh hưởng nhất định tới biến động thị trường trong những phiên giao dịch cuối năm.
-
Trong khi nhu cầu mua xe ôtô của người dân vào dịp cuối năm tăng cao, nhiều dòng xe của Toyota, Hyundai tiếp tục tăng cao vì thiếu linh kiện.
-
Tối 25/10, Chính phủ Australia đã công bố kế hoạch ngân sách cho năm tài chính 2022-2023, với nhiều khoản hỗ trợ các hộ gia đình và các quốc gia ở Thái Bình Dương. Trong bối cảnh ODA dành cho khu vực Đông Nam Á giảm, song Australia lại tăng ODA cho Việt Nam.
-
Sản lượng ôtô của hãng trên toàn cầu trong năm tài chính tính đến hết tháng 3/2022 có thể thấp hơn nhiều so với mục tiêu 9,7 triệu xe đề ra ban đầu do tình trạng thiếu chip hiện nay.