Netflix tăng chóng mặt người dùng, đổ tiền vào phim bom tấn và mảng game

Huỳnh Dũng Thứ tư, ngày 22/03/2023 10:35 AM (GMT+7)
Với báo cáo thu nhập cùng số lượng người đăng ký tăng mạnh đầy khả quan, Netflix đã sẵn sàng cho giai đoạn phát triển chiến lược cao tay vào năm 2023.
Bình luận 0

Netflix đã công bố mức tăng trưởng người đăng ký tốt hơn mong đợi trong quý IV/2022, thêm 7,66 triệu người đăng ký mới ròng, vượt xa con số 4,5 triệu mà công ty đã dự kiến. Điều đó đã giúp bù đắp cho thu nhập thấp hơn dự kiến. Điều này đồng nghĩa Netflix đã kết thúc năm 2022 với 230,75 triệu trên toàn thế giới, phá vỡ mục tiêu trước đó là 227,59 triệu. Con số này thể hiện mức tăng trưởng 4% so với năm trước đó về tổng số người đăng ký, với số thành viên trả phí tăng 910.000 ở Hoa Kỳ và Canada, 3,2 triệu ở khắp Châu u, Trung Đông và Châu Phi, 1,76 triệu ở Châu Mỹ Latinh và 1,8 triệu ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Doanh thu quý IV/2022 gần như phù hợp với dự đoán của công ty, ở mức 7,85 tỷ đô la, tăng 1,8% so với một năm trước.Tỷ suất lợi nhuận hoạt động 7% đã giảm so với mức 8,2% một năm trước, nhưng cao hơn mức 4,2% mà công ty đã dự kiến. 

Netflix thổi bay kỳ vọng về số lượng người đăng ký, chi mạnh tay vào phim bom tấn, mảng game kinh phí lớn. Ảnh: @AFP.

Netflix thổi bay kỳ vọng về số lượng người đăng ký, chi mạnh tay vào phim bom tấn, mảng game kinh phí lớn. Ảnh: @AFP.

Công ty còn dự đoán rằng tăng trưởng doanh thu trong quý đầu tiên năm 2023 sẽ tăng 4%, cao hơn mức 3,7% mà Phố Wall hiện đang dự đoán. Netflix cho biết sự tăng trưởng này sẽ được thúc đẩy bởi nhiều thành viên trả phí hơn và nhiều tiền được chi ra hơn từ mỗi thành viên trả phí.

Netflix đặt cược lớn vào 'The Electric State' khi tìm cách xây dựng nhượng quyền thương mại

Với số lượng người đăng ký khổng lồ hơn 200 triệu người và nỗ lực tìm kiếm các lĩnh vực tăng trưởng mới, Netflix đang chi tiêu lớn cho một bộ phim khoa học viễn tưởng sắp ra mắt từ đội ngũ làm phim đằng sau “Avengers: Endgame”, nhấn mạnh rằng công ty sẵn sàng đầu tư mạnh vào các dự án mà họ cho rằng có thể chuyển thành loạt phim lớn.

“The Electric State” — quy tụ những tài năng hạng A bao gồm Chris Pratt của loạt phim “Guardians of the Galaxy” và ngôi sao “Stranger Things” Millie Bobby Brown — có khả năng ở mức cao 200 triệu USD. Điều đó sẽ làm cho nó trở thành một trong những dự án phim gốc đắt nhất từ trước đến nay củaNetflix, những người quen thuộc với chi tiêu của phim này cho biết.

Netflix hy vọng bộ phim mới sẽ đủ gây ấn tượng với người xem để đảm bảo các cơ hội nhượng quyền thương mại. 

Một phát ngôn viên của Netflix từ chối cho biết những gì mà gã phát trực tuyến dự định chi tiêu. Có nhiều cách để tính toán ngân sách của một bộ phim, có thể bao gồm chi phí mua tài sản trí tuệ, sản xuất, phí biên kịch, cũng như thù lao cho diễn viên và đạo diễn.

Khoản đầu tư vào “The Electric State” diễn ra khi Netflix cố gắng tối đa hóa ngân sách nội dung trị giá 17 tỷ đô la mà họ chi tiêu mỗi năm trong một thị trường phát trực tuyến cực kỳ cạnh tranh, trong đó các nhà đầu tư ưu tiên lợi nhuận.

“The Electric State,” dựa trên tiểu thuyết đồ họa năm 2018 của tác giả người Thụy Điển Simon Stålenhag, mô tả hành trình xuyên quốc gia của một cô gái tuổi teen và một người máy. Nó được đạo diễn bởi Joe và Anthony Russo, người đã đạo diễn “Avengers: Endgame”, bộ phim có doanh thu cao thứ hai mọi thời đại sau “Avatar” năm 2009.

Netflix, với gần 231 triệu người đăng ký, đã chi rất nhiều tiền cho việc sản xuất nội dung gốc trong nhiều năm vì họ cố gắng ít phụ thuộc vào phim và chương trình từ các đối thủ giải trí, những năm gần đây đã chuyển sang giữ nội dung tốt nhất cho nền tảng phát trực tuyến của riêng họ.

Sau những quý liên tiếp sụt giảm thuê bao vào năm ngoái, công ty đã nhanh chóng cắt giảm chi phí và nói với các cổ đông vào năm ngoái rằng họ có kế hoạch giữ ngân sách nội dung ổn định trong vài năm tới.

Với báo cáo thu nhập cùng số lượng người đăng ký tăng mạnh đầy khả quan, Netflix đã sẵn sàng cho giai đoạn phát triển chiến lược cao tay vào năm 2023. Ảnh: @AFP.

Với báo cáo thu nhập cùng số lượng người đăng ký tăng mạnh đầy khả quan, Netflix đã sẵn sàng cho giai đoạn phát triển chiến lược cao tay vào năm 2023. Ảnh: @AFP.

Netflix có kế hoạch phát hành thêm 40 trò chơi trong năm nay

Netflix có lẽ được biết đến nhiều nhất với bộ phim kinh dị Squid Game, nhưng gã khổng lồ phát trực tuyến này cũng tự hào về danh mục trò chơi ngày càng tăng, bao gồm trò chơi di động cực kỳ phổ biến này . 

Trong động thái mới nhất, Netflix đã thông báo rằng họ có 40 trò chơi dự kiến ra mắt trong năm nay và có 70 trò chơi đang được phát triển với các đối tác của mình. Công ty cũng có 16 trò chơi hiện đang được phát triển bởi các studio trò chơi nội bộ. Netflix ra mắt trò chơi vào tháng 11 năm 2021 và đã phát hành 55 tựa game kể từ đó.

Dịch vụ phát trực tuyến cho biết họ cam kết xây dựng danh mục trò chơi của mình và sẽ đưa nhượng quyền thương mại Monument Valley của Ustwo lên nền tảng của mình, bắt đầu với Monument Valley 1 và Monument Valley 2, và nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Netflix có kế hoạch phát hành thêm 40 trò chơi trong năm nay. Ảnh: @AFP.

Netflix có kế hoạch phát hành thêm 40 trò chơi trong năm nay. Ảnh: @AFP.

Trò chơi của Ubisoft, có tính năng cải tiến công thức, câu chuyện sâu sắc và lối chơi hành động điên cuồng được nâng cấp. Việc ra mắt là một phần trong sự hợp tác của Netflix với Ubisoft và là trò chơi thứ hai trong số ba trò chơi độc quyền của nhà phát triển này được phát hành trên Netflix. Trò chơi độc quyền đầu tiên, Valiant Hearts: Coming Home, ra mắt vào tháng 1/2023.

Ngoài ra, Netflix còn hé lộ rằng họ đang hợp tác với Super Evil Megacorp, nhà phát triển đằng sau Vainglory và Catalyst Black, trên một trò chơi độc quyền dựa trên bản phát hành sắp tới của Netflix. Nhưng công ty không cung cấp thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào.

Phó chủ tịch phụ trách trò chơi của Netflix Leanne Loombe đã nói với các phóng viên trong một cuộc họp ngắn rằng công ty chủ yếu tập trung vào thiết bị di động, nhưng họ đang làm việc trên công nghệ phát trực tuyến trên đám mây của riêng mình.

“Ngày nay chúng tôi chủ yếu tập trung vào thiết bị di động”, Loombe nói. “Chúng tôi vẫn còn rất sớm trong hành trình của mình và đang tìm hiểu loại trò chơi mà các thành viên của chúng tôi muốn chơi. Chúng tôi đã thông báo vào cuối năm ngoái rằng chúng tôi đang làm việc trên công nghệ phát trực tuyến trên nền tảng đám mây của riêng mình, vì vậy điều đó đang được tiến hành. Một lần nữa, chúng tôi đang ở giai đoạn đầu của hành trình này, nhưng chúng tôi cam kết đảm bảo rằng bạn có thể chơi trò chơi ở bất cứ đâu có Netflix. Chúng tôi tin rằng chơi game trên đám mây sẽ cho phép chúng tôi cung cấp quyền truy cập dễ dàng vào các trò chơi trên mọi màn hình”. 

Loombe vạch ra rằng mục tiêu của Netflix là cung cấp các trò chơi phục vụ cho tất cả người đăng ký của mình, và dịch vụ phát trực tuyến có kế hoạch thực hiện điều này bằng cách xây dựng tuyển tập các trò chơi phục vụ từng thành viên của mình, cho dù họ có phải là game thủ thường xuyên hay không.

“Giống như chúng tôi đã làm với mảng phát trực tuyến của Netflix, chúng tôi đang xây dựng danh mục đầu tư được tuyển chọn này với các nhà phát triển bên ngoài cực kỳ tài năng, vì chúng tôi muốn đạt được sự đa dạng và đa dạng đó trong danh mục trò chơi”, Loombe nói. “Và trong khi chúng tôi đang làm điều đó, các studio nội bộ của chúng tôi đang làm việc chăm chỉ để xây dựng trò chơi của họ. Như chúng ta biết những trò chơi này mất một thời gian để phát triển. Chúng tôi đang thực hiện cách tiếp cận hai hướng đó với cả việc phát triển trò chơi và cả việc quản lý danh mục trò chơi cho các thành viên của chúng tôi”.

Mặc dù Loombe không tiết lộ có bao nhiêu trong số 230 triệu người đăng ký của Netflix đang chơi trò chơi trên nền tảng này, cô ấy lưu ý rằng công ty hài lòng với tiến độ của nó cho đến na,y và Netflix tin rằng họ sẽ đạt được nhiều tiến bộ hơn khi bổ sung thêm nhiều trò chơi hơn theo thời gian.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem