Nga "dụ" Snowden... lần thứ hai phản bội nước Mỹ

Thứ bảy, ngày 29/06/2013 06:23 AM (GMT+7)
Dân Việt - RIA Novosti mới đưa tin, Quốc hội Nga đã ngỏ lời mời cựu nhân viên CIA Edward Snowden hỗ trợ điều tra liệu các nhà mạng Mỹ có cung cấp thông tin về công dân Nga cho chính quyền Washington hay không.
Bình luận 0

Báo chí Nga dẫn lời Thượng nghị sĩ Nga Ruslan Gattarov cho biết: “Chúng tôi đã mời Edward Snowden phối hợp làm việc để cung cấp những bằng chứng về việc các đơn vị tình báo Mỹ có tiếp cận hệ thống máy chủ của các nhà mạng”.

img
Edward Snowden

Mới đây, Thượng viện Nga đã quyết định chính thức thành lập một nhóm làm việc nhằm điều tra về những tiết lộ của Snowden liên quan tới chương trình giám sát bí mật của nước Mỹ.

Ông Gattarov - người được bổ nhiệm vị trí đứng đầu nhóm điều tra - cho hay, nhóm bao gồm các nhà lập pháp, nhà ngoại giao, công tố viên và quan chức truyền thông. Kết quả điều tra sơ bộ sẽ được công bố rộng rãi vào tháng 10 tới.

Trong khi đó, ông Kirill Kabanov - một thành viên thuộc Hội đồng Nhân quyền Nga cho biết, ông đang đề xuất với các đồng nghiệp cân nhắc lời đề nghị chính phủ Nga cho phép cựu nhân viên CIA Snowden tị nạn chính trị.

Trước đó, Ngoại trưởng Ecuador đã thông báo về việc nhận được đề nghị xin tị nạn chính trị của Snowden.

Còn phía Venezuela thì cho biết, Snowden “gần như chắc chắn” được tị nạn ở nước này nếu anh ta nộp đơn yêu cầu chính thức.

Theo RIA
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem