Obama hứa không chặn máy bay bắt “kẻ phản bội nước Mỹ”

Thứ sáu, ngày 28/06/2013 08:33 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tổng thống Mỹ Barack Obama hứa sẽ không chặn chiếc máy bay có khả năng đưa cựu nhân viên CIA Edward Snowden rời Moscow.
Bình luận 0

Phát biểu trong một cuộc họp báo ở Senegal, Tổng thống Obama cho biết, ông sẽ không dùng cách thức bất thường để bắt giữ Snowden vì anh này đã tiết lộ những bí mật tình báo quốc gia Mỹ.

img
Trước đó Tổng thống Mỹ Obama cho biết sẽ dùng mọi kênh hợp pháp để bắt giữ Snowden.

Ông Obama nói rằng: "Tôi không có kế hoạch ra lệnh các chiến đấu cơ siêu âm cất cánh để bắt giữ tin tặc 29 tuổi này". Tổng thống cũng cho biết thêm rằng, ông không liên lạc điện thoại với các nguyên thủ Nga và Trung Quốc để trao đổi về trường hợp Snowden, một phần vì ông không muốn vụ việc biến thành một thỏa thuận ngầm.

Cùng ngày, Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ Keith Alexander trong một bài phát biểu cũng cho thấy sự lo ngại về những thông tin mật mà Snowden đang và sẽ tiết lộ, sẽ ảnh hưởng đến an ninh quốc gia Mỹ.

Hiện Snowden được cho là đang lưu lại Moscow trước khi đến một nước thứ 3 xin tị nạn. Chính quyền Moscow cho biết, có thể sẽ cấp quy chế tị nạn cho Snowden nếu có yêu cầu.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem