Nga thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa mới

Thứ sáu, ngày 07/06/2013 07:21 AM (GMT+7)
Dân Việt - Rạng sáng nay, tại bãi phóng Kapustin Yar, tỉnh Astrakhan, quân đội Nga đã phóng thành công mẫu thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa mới.
Bình luận 0

Theo thông báo của Cơ quan thông tin và báo chí bộ Quốc phòng Nga, tên lửa được phóng từ bệ phóng di động vào 21h45 giờ Moscow ngày 6.6 (0h45 ngày 7.6 theo giờ Hà Nội). 

img
Tên lửa được phóng từ bãi phóng Kapustin Yar, tỉnh Astrakhan, Nga.

Mục đích của lần phóng thử này nhằm kiểm tra các đặc tính kỹ thuật của tổ hợp tên lửa, đặc tính bay của loại tên lửa mới, cũng như hàng loạt các tiêu chí liên quan tới yêu cầu kỹ-chiến thuật.

Quân đội Nga kỳ vọng tên lửa mới khi được biên chế sẽ giúp tăng cường khả năng tấn công của Lực lượng tên lửa chiến lược của họ.

Lần cuối cùng Nga thông báo về loại tên lửa đạn đạo mới là năm 2012. Đó là 2 loại tên lửa chiến lược, có khả năng vượt qua hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ tại châu Âu. Cụ thể là tên lửa đạn đạo liên lục địa sử dụng nhiên liệu lỏng, nặng khoảng 100 tấn, vượt hơn hẳn loại tên lửa mạnh nhất thế giới là RS-20V;  tên lửa đạn đạo liên lục địa sử dụng nhiên liệu cứng, có khả năng thay thế cho tổ hợp tên lửa thế hệ thứ 5 Yars và Topol-M.

Theo Itar-tass
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem