Ngắm củ đậu siêu khủng và củ sắn siêu dài

Thứ ba, ngày 14/12/2010 14:05 PM (GMT+7)
Củ đậu to hiếm thấy, nặng tới 7,4kg này ở Bạc Liêu, còn củ sắn khổng lồ nặng tới 34 kg, dài 2,2m ở Khánh Hòa.
Bình luận 0

Nhiều ngày qua, người dân ở các vùng lân cận liên tiếp kéo đến nhà ông Nguyễn Văn Bình (ấp 4, thị trấn Gành Hào, Đông Hải, Bạc Liêu) để tận mắt chứng kiến củ đậu to hiếm thấy, nặng tới 7,4kg.

Theo ông Bình, củ đậu trên là món quà biếu do một người bạn của ông là Nguyễn Văn Mập (xã An Trạch, Đông Hải) trồng vào khoảng tháng 5-2010. Điều kỳ lạ là ngoài củ đậu bự trên, các củ khác đều có trọng lượng tương đối lớn, từ 1,5 -3kg.

img

Củ đậu khủng 7,4kg

Trong thời gian tới ông Bình dự kiến sẽ xin ý kiến Ủy ban Nhân dân huyện cho phép đưa củ đậu này vào gian hàng trưng bày tại hội chợ Hàng Việt sắp diễn ra tại huyện nhà.

Trước đó vào hồi tháng 5, một nông dân có tên Hà Bảy (thôn Gia Lố, xã Giang Ly, Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) cũng đào được một củ sắn (củ mì) khổng lồ nặng tới 34 kg, dài 2,2m, chu vi đường kính chỗ to nhất đạt 70cm.

Theo ghi nhận đây là củ sắn dài nhất tại Việt Nam từ trước đến nay.

img

Củ sắn được ghi nhận là dài nhất Việt Nam

Vào hồi tháng 2, người dân Phú Thọ cũng từng xôn xao với câu chuyện nhà anh Trần Văn Hùng (phố Phong Châu, phường Bạch Hạc, TP. Việt Trì) sau khi anh đào được củ đậu siêu khủng, nặng tới 35kg, ngay trong vườn nhà mình.

Theo Vietnamnet
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem