Ngày hội của những nông dân mới

Thứ bảy, ngày 25/06/2011 13:23 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Lần đầu tiên, nông dân của 11 xã điểm nông thôn mới (NTM) cả nước cùng tụ hội về một nơi để được trực tiếp vui chơi, giao lưu thể thao, văn hoá cùng nhau.
Bình luận 0

Thủ tục làm quen

Chiều 23.6, khi cái nắng nóng vẫn còn, nhưng trên mọi ngả đường về xã Tam Phước, xã điểm NTM của huyện Phú Ninh (Quảng Nam) đã chật kín người. Băng rôn, cờ hoa làm rực rỡ con đường đến nhà văn hóa xã- nơi tranh tài của môn thi bóng đá. Có lẽ, "giải" cổ động viên cao tuổi nhất sẽ được trao cho ông Trần Hành (Tam Phước) vì đã 82 tuổi rồi nhưng ông vẫn đạp xe chở đứa cháu của mình đến cổ vũ cho mọi người.

img
Nhiều nông dân đến xã Tam Phước (Phú Ninh) để xem, cổ vũ cho Liên hoan Thể thao- Văn hoá 11 xã điểm.

Ông Hành hồ hởi: "Tôi già rồi, nhưng đến giờ mới thấy một liên hoan vui đến thế này. Các địa phương trên cả nước cùng đến với Tam Phước thi đấu, giao lưu nên dù mệt, tôi cũng không thể ngồi nhà được".

Ông Nguyễn Hai, cán bộ Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam cho biết: "Việc ban tổ chức chọn môn bóng đá như "thủ tục" làm quen của các địa phương NTM thật hợp lý. Chỉ một buổi tranh tài, các địa phương đã chan hòa, gắn bó với nhau. Quả bóng đã xóa nhòa mọi khác biệt về địa phương, biến lạ thành quen, làm nở nụ cười, tình thân trên gương mặt mọi người, mọi đoàn”.

Cơ hội chia sẻ kinh nghiệm

Ban tổ chức rất bất ngờ, khi tất cả các đoàn đều cử đội bóng tham gia giải. Cả 11 đội bóng (đến từ 11 xã điểm NTM) thi đấu theo thể thức bóng đá mini mỗi đội 5 người, chia làm 2 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm. Trận "mở màn" là trận đấu của đội xã Định Hòa (huyện Gò Quao, Kiên Giang) và đội xã Mỹ Long Nam (huyện Cầu Ngang, Trà Vinh).

Kết quả, Định Hòa thắng Mỹ Long Nam 3-0. Anh Nguyễn Thanh Ngởi- Trưởng đoàn đội Mỹ Long Nam hồ hởi nói: "Thua, nhưng vui. Cả đoàn ai cũng khản cổ vì hò hét cổ vũ. Chúng tôi thua trong sân bóng nhưng "thắng" ở "mặt trận" cổ động viên".

Nhiều vận động viên sau khi kết thúc trận đấu không lo nghỉ ngơi mà tìm đến cầu thủ các đội trao đổi số điện thoại để hẹn sau này liên lạc.

Ông Trần Minh Chính - Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) cho biết: "Các đội đã thi đấu với tinh thần của những người nông dân mới trong công cuộc xây dựng NTM, họ đã thi đấu đầy hào hứng, quyết tâm và đẹp mắt. Ngày đầu tiên hào hứng như vậy, tôi tin rằng cả liên hoan sẽ thành công và có nhiều ý nghĩa".

Theo ông Lê Phú Thạnh- Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh: "Tam Phước là một trong 11 xã được chọn làm điểm xây dựng NTM trên cả nước, nên việc đăng cai tổ chức lần này có ý nghĩa rất quan trọng. Ngoài ra, Phú Ninh cũng là một trong 5 địa phương được chọn làm huyện điểm xây dựng NTM, thông qua dịp này, chúng tôi muốn khuyến khích 9 xã còn lại trên địa bàn Phú Ninh tích cực xây dựng mô hình NTM từ xã điểm Tam Phước".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem