Ngày mai, đoàn cấp cao của AFC đến Việt Nam cùng điều tra tiêu cực tại V.Ninh Bình

Thứ sáu, ngày 18/04/2014 19:03 PM (GMT+7)
Ngày mai (19.4), một đoàn công tác của Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) sẽ đến Việt Nam để phối hợp điều tra vụ án "đánh bạc" xảy ra ở đội V.Ninh Bình..., thông báo từ AFC chiều 18.4.
Bình luận 0
img
AFC sẽ cử đoàn cán bộ an ninh sang Việt Nam ngày 19.4 để phối hợp điều tra vụ án "đánh bạc" xảy ra ở đội bóng V.Ninh Bình.
Suốt tuần qua, vụ án "đánh bạc" xảy ra ở CLB V.Ninh Bình tại AFC Cup 2014 đã gây rúng động dư luận.

Diễn biến mới nhất, AFC khẳng định sẽ cử một phái đoàn cấp cao tới Hà Nội trong ngày 19.4. Đoàn cán bộ này sẽ có cuộc gặp mặt với lãnh đạo VFF, cơ quan công an Ninh Bình để phối hợp điều tra, sớm làm rõ vụ án "đánh bạc" có sự tham gia của nhiều trụ cột đội bóng V.Ninh Bình tại AFC Cup.

Trước đó, trong thông báo được phát đi tối 11.4, AFC đã bày tỏ sự quan ngại trước sự việc V.Ninh Bình tham gia dàn xếp tỷ số tại AFC Cup 2014, và hy vọng sự việc sớm được phía Việt Nam làm sáng tỏ. Chủ tịch AFC Salman Khalifa khẳng định AFC sẽ ủng hộ chiến dịch chống tiêu cực của VFF và cam kết hỗ trợ điều kiện tốt nhất cũng như chia sẻ kinh nghiệm chống tiêu cực.

AFC cho biết, người dẫn đầu phái đoàn tới Hà Nội sẽ là quan chức an ninh của FIFA, AFC - ông
Datuk Dell Akbar Khan bin Hyder Khan và đại diện của Ban giám sát các giải đấu của AFC. Mục đích của cuộc gặp mặt giữa phái đoàn AFC với các cơ quan chức năng tại Việt Nam là nhằm xác minh sự thật về việc các cầu thủ V.Ninh Bình "dính chàm". Đồng thời thảo luận về tình hình, diễn biến cuộc điều tra vụ án "đánh bạc" đang được tiến hành bởi cơ quan điều tra Ninh Bình cũng như Bộ công an.

Được biết, ngày 20.4, V.Ninh Bình sẽ lên đường sang Myanmar để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng có ý nghĩa thủ tục làm khách của Yangon United ngày 22.4.

Trong thành phần đội bóng sang Myanmar không có cầu thủ Văn Quyến - người mới đây cũng đã được cơ quan công an tỉnh Ninh Bình triệu tập tới làm việc.

Trong ngày 18.4, cơ quan công an tỉnh Ninh Bình đã triệu tập các cầu thủ V.Ninh Bình dính líu tới vụ án "đánh bạc" để tiếp tục điều tra, làm rõ.
Tuệ Minh (Tuệ Minh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem