Ngày nào cũng thế

Thứ sáu, ngày 07/01/2011 05:43 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Năm 2010, mỗi ngày ở nước ta có hơn 31 người bị thiệt mạng vì tai nạn giao thông. Ấy là chưa kể số bị thương nặng, nhẹ hay phải sống đời sống thực vật, sống không bằng chết.
Bình luận 0

Một chiếc máy bay rơi cũng đủ chấn động thế giới, nhưng số vụ tai nạn ở Việt Nam mỗi tháng tương đương "rơi" vài chiếc mà chẳng ai hay.

Sau khi tổng kết năm 2010, ai cũng hoảng. Nên quyết định sắp tới sẽ có những biện pháp quyết liệt hơn để chấn chỉnh tình trạng trên. Một trong những biện pháp đó là tổ chức ngày tưởng niệm người chết vì tai nạn giao thông.

Đây là một ý tưởng nhân đạo, có tính giáo dục sâu sắc, vừa tưởng niệm người chết, lại yên lòng người sống, nên chắc không ai bác ý tưởng này.

Chỉ có duy nhất một chuyện rắc rối: Nên lấy ngày nào làm ngày tưởng niệm? Người thì bảo nên lấy ngày rằm tháng 7 âm lịch hàng năm, tức ngày cúng cô hồn mà tưởng niệm. Người thì cãi lại, cô hồn thì có hàng trăm, hàng nghìn năm nay, nhưng tai nạn giao thông chỉ bùng phát trong vài chục năm trở lại đây, nên không thể vơ đũa cả nắm, tưởng niệm chung chung được.

Thôi, cãi làm gì, cứ chọn ngẫu nhiên ngày nào trong năm cũng được. Vì ngày nào chẳng có người chết vì tai nạn giao thông?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem