Nghệ An: Lâm tặc đánh rạn sọ não kiểm lâm

Thứ ba, ngày 14/01/2014 10:10 AM (GMT+7)
Nhóm lâm tặc xông vào trụ sở Trạm kiểm lâm Châu Phong (xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) tấn công cán bộ kiểm lâm Phạm Trọng Hồng, khiến anh này bị rạn hộp sọ.
Bình luận 0
Trước đó, vào khoảng 14 giờ ngày 10.1, lợi dụng tổ kiểm lâm Trạm Châu Phong ra Hạt Kiểm lâm họp chi bộ, một nhóm lâm tặc đã ập đến dùng hung khí tấn công cán bộ kiểm lâm Hồng (là người duy nhất ở lại trực trạm).

Theo điều tra ban đầu, nhóm lâm tặc này gồm 4 tên, 2 tên đứng ngoài cảnh giới, còn 2 tên xông vào dùng hung khí vụt liên tiếp vào đầu anh Hồng, khiến anh Hồng ngất xỉu.

Gỗ lậu bị kiểm lâm bắt giữ.
Gỗ lậu bị kiểm lâm bắt giữ.

Khi nghe tiếng ồn ào và tiếng kêu cứu của anh Hồng, một số người dân địa phương đã kịp thời đến giải vây và đưa anh Hồng đến trạm xá xã cấp cứu. Sau đó, anh Hồng được các cán bộ kiểm lâm đưa vào Bệnh viện huyện Quỳ Châu, rồi tiếp tục chuyển về Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu trong tình trạng bị rạn hộp sọ.

Nhận được thông tin, ngày 12.1, ông Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, đã đến thăm, động viên nạn nhân và gia đình.

Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Xuân Đình - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Quỳ Châu, cho biết: Thời gian gần đây Hạt cũng như Trạm kiểm lâm Châu Phong liên tiếp bắt nhiều vụ khai thác, mua bán, vận chuyển gỗ lậu trên địa bàn. Từ tháng 12.2013, một số cán bộ của Trạm kiểm lâm Châu Phong nhận được nhiều tin nhắn và cuộc gọi đe dọa từ những số máy điện thoại lạ.

Ngày 7.1, Trạm kiểm lâm Châu Phong phối hợp Công an Quỳ Châu và Phòng cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường Công an Nghệ An mật phục, bắt quả tang một xe tải vận chuyển 4,7m3 gỗ gội, de (nhóm 4) khai thác lậu trong rừng phòng hộ đầu nguồn. 8 lâm tặc đã bao vây đe dọa trạm kiểm lâm. Đến ngày 10.1 thì một số đối tượng xông vào trụ sở làm việc của trạm đánh anh Hồng ngất xỉu tại bàn làm việc.

Ngày 13.1, Đại tá Thái Doãn Hiệu - Trưởng Công an huyện Quỳ Châu cho biết: Cơ quan này đã khởi tố vụ án và ra lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng đánh kiểm lâm Hồng để điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa bắt giữ được đối tượng nào vì cả 4 đối tượng nêu trên đều đã bỏ trốn khỏi địa bàn.

Theo Công an Quỳ Châu, đối tượng cầm đầu trong vụ gây án này tên là Hùng “bé”, trú tại thị trấn Quỳ Châu. Nhiều khả năng Hùng “bé” đã trốn sang Lào.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Nghệ An điều tra làm rõ.
Lê Hà - Hòa Hải (Lê Hà - Hòa Hải)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem