Nghi án chương trình The Voice dàn xếp kết quả

Thứ hai, ngày 10/09/2012 09:35 AM (GMT+7)
Đêm 9.9, trong lúc tập 3, vòng Đối đầu, chương trình Giọng hát Việt (The Voice) đang phát trên kênh VTV3 thì một đoạn clip tố The Voice dàn xếp cũng phát trên Youtube và lập tức gây "bão".
Bình luận 0

Theo nội dung đoạn clip (đã bị gỡ bỏ ngay sau đó) thì toàn bộ kết quả của The Voice đã được xếp đặt trước, cụ thể đến từng chi tiết rằng ở tập nào ai sẽ hát bài gì, ai được đi tiếp và ai sẽ bị loại. Video clip cũng nêu tên bốn thí sinh của bốn đội sẽ vào đến vòng cuối cùng và khẳng định người chiến thắng The Voice mùa thứ nhất chính là Thiều Bảo Trang thuộc đội Hồ Ngọc Hà.

img
Hình ảnh chụp từ clip đặt dấu hỏi về khả năng dàn xếp tại Giọng hát Việt 2012

Những "bằng chứng" được trưng ra bao gồm ảnh chụp màn hình tin nhắn, ảnh chụp nội dung e-mail, đoạn ghi âm được cho là của ca-nhạc sĩ Phương Uyên (GĐ Âm nhạc của The Voice) với GĐ sản xuất chương trình, thậm chí cả ảnh Phương Uyên chụp chung với thí sinh…

Chỉ trong một thời gian cực ngắn, đoạn clip đã lan truyền với tốc độ chóng mặt và nhiều người đã bày tỏ sự phẫn nộ khi trong danh sách cuối cùng không có tên những người từng dành được nhiều thiện cảm nơi khán giả. Nộ idung clip cũng nhấn mạnh đến việc thí sinh Bùi Anh Tuấn sẽ bị loại ở vòng tiếp theo.

img
Những gì khán giả nhìn thấy trên truyền hình phải chăng chỉ theo một kịch bản sắp sẵn?

Tất nhiên, với những thông tin hiện có cũng như những gì thể hiện trên clip, người ta chưa thể khẳng định đó là một clip ngụy tạo nhằm "phá bĩnh" chương trình hay sự thực mọi thứ đã được dàn xếp chốn hậu trường. Theo "truyền thống" bị nghi ngờ "dàn xếp tỷ số" trong các chương trình do mình tổ chức của công ty Cát Tiên Sa, người ta đang chờ xem điều gì sẽ xảy ra ở các tập tiếp theo. Nếu Bùi Anh Tuấn bị loại thật, đó sẽ là một cơn cớ cho khán giả "ném đá" chương trình.

Một số người thận trọng hơn thì cho rằng đây là một scandal dàn dựng với mục đích lôi kéo thêm sự chú ý của công chúng và rằng khi chương trình vẫn còn đang tiếp diễn, người ta hoàn toàn có thể thay đổi kịch bản cho phù hợp tình thế.

Bất kể trong trường hợp nào, việc các chương trình truyền hình thực tế thời gian qua liên tục dính scandal đến mức trở thành đặc sản theo đúng format và các scandal luôn xuất hiện rất đúng lúc cũng là lời nhắc nhớ dành cho khán giả - luôn cần tỉnh táo giữa những luồng thông tin chưa xác định thực hư để ít nhất không phải trở thành con rối trong tay các phù thủy PR.

Thep Phụ nữ
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem