Nghĩa cử đẹp của Barcelona trong lễ đăng quang

Chủ nhật, ngày 29/05/2011 04:31 AM (GMT+7)
Dân Việt - Barcelona đã dành cho Abidal một nghĩa cử đẹp khi để cầu thủ này đeo băng thủ quân lên nhận cúp vô địch. Hơn hai tháng trước, bác sĩ đã phát hiện Abidal bị u gan và anh phải lên bàn mổ.
Bình luận 0

Abidal không phải là ngôi sao sáng nhất cả trong quá khứ, hiện tại và chắc chắn là cả tương lai của Barcelona. Nhưng có thể khẳng định, trong đêm hoa đăng ở Wembley, hậu vệ người Pháp là người hạnh phúc và hãnh diện nhất.

img
Abidal đeo băng thủ quân nhận Cúp vô địch, dù thủ quân thực sự trong cả mùa của Barcelona là Puyol

Barcelona không chỉ là một đội bóng giàu truyền thống với vô vàn danh hiệu vô địch. Xavi, người đeo băng thủ quân của Barcelona trong đội hình xuất phát của Barca gặp MU ở trận chung kết tại Wembley cách đây ít giờ, đã khẳng định: “Barca là một giá trị lịch sử, là một biểu tượng mang tính huyền thoại và quan trọng nhất, Barca là một đại gia đình”.

Nói chưa đủ, Barca thể hiện luôn bằng hành động. Giữa tháng Ba, khi Abidal phát hiện căn bệnh u gan và buộc phải phẫu thuật trong tình thế không chỉ sự nghiệp sân cỏ mà mạng sống của anh cũng trở nên mong manh, toàn đội Barca liên tiếp gửi lời động viên đến “số 21” với mong muốn “Animo Abidal” (Cố lên Abidal).

Abidal đã có thêm rất nhiều nghị lực và anh đã chiến thắng tử thần. Không chỉ trở lại với cuộc sống, cầu thủ này còn trở lại với bóng đá đỉnh cao với tư cách người chiến thắng thực sự.

Hai năm trước, Abidal đã lỡ trận chung kết Champions League ở Roma do bị treo giò. Lần này, anh không để lỡ cơ hội lịch sử và chính lịch sử đã phải ghi tên anh khi cầu thủ này đeo băng thủ quân của Barca lên nhận cúp vô địch, bất chấp việc thủ quân thực sự trong cả mùa của đội là Puyol vào sân trong những phút cuối.

Đó là nghĩa cử thực sự đẹp của Barca dành cho Abidal khi họ chính thức ghi nhận anh là một phần vinh quang xen lẫn không ít đau đớn trong lịch sử đội bóng.

Cả đội Barca đã khóc trong hạnh phúc tột cùng. Tất cả các cules của Barca hiển nhiên cũng dâng trào niềm vui với vinh quang tột đỉnh. Nhưng chắc chắn, trong triệu triệu người yêu Barca bằng cả trái tim, Abidal là người tự hào và xúc động nhất.

Gần ba tháng trước, Abidal đã khóc vì đau đớn ở phòng y tế trong cuộc kiểm tra sức khoẻ định kỳ. Nhưng bây giờ, anh được (và phải) khóc vì sung sướng ở Wembley khi đứng trên đỉnh vinh quang.

Chắc chắn, lịch sử bóng đá thế giới sẽ mãi khắc sâu niềm hạnh phúc và những giọt nước mắt tại “thánh đường” Wembley của Abidal, giọt lệ của sự thăng hoa khi “vui sao nước mắt lại trào”./.

 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem