Nghịch lý Arsenal: Mỗi bàn thắng, Chamakh nhận 1 triệu bảng

Thứ sáu, ngày 24/05/2013 13:01 PM (GMT+7)
Dân Việt - Marouane Chamakh đến với Arsenal theo dạng chuyển nhượng tự do, nhưng có lẽ đó lại là thương vụ mang lại sự hối tiếc rất lớn với HLV Arsene Wenger và tiêu tốn nhiều tiền của Pháo thủ.
Bình luận 0

Mùa 2008-2009 và 2009-2010, Marouane Chamakh chơi rất thành công trong màu áo Bordeaux. Thậm chí, chân sút 29 tuổi người Morocco còn góp công lớn giúp đội bóng xứ rượu vang giành chức vô địch Ligue 1 mùa 2008-2009. HLV Arsene Wenger rất ấn tượng với những gì Chamakh. Vậy nên ngay khi biết tin anh từ chối gia hạn với Bordeaux và ngỏ ý muốn rời nước Pháp, ông đã lập tức vào cuộc.

img
Mỗi bàn thắng, Chamakh nhận từ Arsenal... 1 triệu bảng

Chẳng quá khó khăn, Wenger đã thuyết phục thành công Chamakh trở thành học trò của mình tại sân Emirates vào hè 2010. Một bản hợp đồng theo dạng chuyển nhượng tự do, chỉ cần đáp ứng mức lương 93.000 bảng/tuần và Arsenal chẳng phải mất chút phí chuyển nhượng nào cả. Wenger hi vọng, Chamakh sẽ là “Thierry Henry mới” của Pháo thủ thành London.

Nhưng cái hi vọng ấy cứ dần trôi tuột theo năm tháng. Chamakh chẳng thể hòa nhập vào lối chơi của Arsenal, rồi lại chấn thương và nghỉ thi đấu. Nhiều thời điểm, đến chính các CĐV của The Gunner cũng ngỡ rằng, tuyển thủ người Morocco đã rời khỏi sân Emirates từ lâu. Có thể nói, Chamakh chính là thương vụ đáng thất vọng nhất HLV Wenger.

Chưa hết, trong 3 mùa giải khoác lên mình màu áo đỏ trước khi bị đẩy tới West Ham theo dạng cho mượn vào hồi tháng 1 vừa qua, Chamakh chỉ chơi tổng cộng 64 trận và ghi 14 bàn. Với mức lương 93.000 bảng/tuần, tức nhận khoảng 14 triệu bảng trong 3 năm (2010-2013), mỗi bàn thắng mà Chamakh ghi được, tương đương 1 triệu bảng. Một số tiền chỉ nghe thôi đã thấy nghịch lý, nhưng lại là sự thật.

img
HLV Wenger rất hối hận khi mang Chamakh về Emirates

May cho Wenger, khi chiêu mộ Chamakh, Arsenal chẳng phải bỏ đồng phí chuyển nhượng nào nên giờ nếu bán có thể thu lại chút vốn. Vấn đề chỉ là liệu Chamakh có chịu giảm lương để tìm kiếm bến đỗ mới hay vẫn cố “ăn bám” Arsenal nốt năm còn lại trong hợp đồng. Nếu Chamakh chọn vế sau, Wenger chỉ còn biết ngậm cục tức vào mình.

Theo tiết lộ, hồi tháng 1 vừa qua, khi mượn Chamakh, HLV Sam Allardyce của West Ham từng ngỏ ý sẽ mua đứt anh trong hè, kèm mức lương khoảng 40.000 bảng/ tuần. Tuy nhiên, sau khi nhận thấy phong độ yếu kém của Chamakh (3 trận, không bàn thắng), ông đã quay ngoắt 180 độ, một mực trả lại Arsenal.

Wenger và tương lai Chamakh, bán cũng khó mà giữ lại càng lo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem