M.U và Rooney: Đã “ly thân” thì nên “ly dị”!

Thứ sáu, ngày 24/05/2013 06:17 AM (GMT+7)
Dân Việt- Rooney muốn đi hồi trước thì M.U còn quyết giữ chứ bây giờ thì chẳng mấy ai thiết tha thuyết phục anh ở lại bằng mọi giá. Có quá nhiều lý do đẩy “mối tình” của hai bên đến bờ vực tan vỡ.
Bình luận 0

Chẳng ai phủ nhận Rooney là một siêu sao, không chỉ trong phạm vi xứ sở sương mù. Tại M.U, kể từ khi tới đây vào năm 2004, tiền đạo này luôn chiếm vai trò quan trọng, cả trên sân cỏ cũng như trong phòng thay đồ. Nhờ có Rooney mà Quỷ đỏ giành được không ít vinh quang, điển hình là thành tích phá kỷ lục vô địch quốc gia của Liverpool và đăng quang tại Champions League mùa 2007-2008. 

img
Từ giã Old Trafford, tôi về nghỉ hưu, anh sang đội bóng mới.

Tuy nhiên, đi kèm với tài đá bóng và khả năng “truyền lửa” cho các đồng đội, Rooney cũng có vô số tật xấu. Ở ngoài đời, gã Shrek từng có những cuộc ăn chơi thác loạn, những bê bối liên quan đến thói trăng hoa khiến ông thầy Ferguson cũng như cô vợ Coleen đau đầu, nhức óc.

Trong công việc, Rooney từng đòi ra đi vào năm 2010. Oái oăm hơn nữa, Rooney muốn tới… Man City để chiều lòng cô vợ đáo để Coleen khi kiều nữ này không muốn thay đổi môi trường sống, lại muốn chồng lãnh lương cao.

Lúc ấy, nhờ tài quản quân kèm theo cái uy của Sir Alex nên Rooney mới chịu ở lại M.U dù Man xanh đã sẵn sàng trả cho anh này mức lương 230.000 bảng/tuần.

Tất nhiên, kèm theo cái tình là rất nhiều tiền. M.U đã phải tăng lương cho Rooney lên tới 250.000 bảng/tuần để gìn giữ “tình yêu” của anh với đội bóng. Khi ấy thì ai cũng vui và khả năng Rooney gắn bó với Quỷ đỏ đến hết sự nghiệp là không phải bàn cãi.

Nhưng đến đầu mùa 2012-2013, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. Sự xuất hiện của Robin van Persie khiến vai trò của Rooney mờ nhạt đi thấy rõ. Sir Alex vì “chiều” chân sút người Hà Lan nên đã biến R10 trở thành kép phụ. Thậm chí, trong thời điểm nước sôi lửa bỏng như cuộc đọ sức ở lượt về vòng knock-out Champions League với Real Madrid, nhà cầm quân người Scotland không ngần ngại đày Rooney lên ghế dự bị.

Vốn đã quen làm “đại ca”, nay phải trở thành “lâu la” nên Rooney phật ý thấy rõ. Sự uất ức được thể hiện ra mặt và cả hành động khi cầu thủ này ăn mừng chức vô địch ngoại hạng Anh 2012-2013 rất uể oải, gượng gạo và đã đề nghị được ra đi.

Rooney muốn đi hồi trước thì M.U còn quyết giữ chứ bây giờ thì chẳng mấy ai thiết tha thuyết phục anh ở lại bằng mọi giá. Có quá nhiều lý do khiến “mối tình” của hai bên rạn nứt.

Thứ nhất là M.U đã không còn phụ thuộc quá nhiều vào Rooney nữa. Thứ hai là anh đã ngấp nghé tuổi “băm” nên giá trị chuyển nhượng đương nhiên là ngày càng sụt giảm. Thứ ba là mối quan hệ giữa Rooney với tân HLV David Moyes chẳng hề tốt đẹp khi anh từng viết hồi ký xuyên tạc ông thầy này (trong giai đoạn cả hai còn cùng làm việc tại Everton). Thứ tư là R10 không thể chấp nhận là người làm nền cho bất cứ ai trong đội.

Tất cả những lý do trên (và nhiều lý do khác nữa), khiến Rooney giờ đang trong giai đoạn “ly thân” với M.U. Mà một khi đã không còn mặn mà với nhau, chia tay là giải pháp tốt nhất. Vấn đề là Rooney sẽ đi đâu?

Nếu muốn chiều vợ và không muốn thay đổi môi trường chơi bóng, Rooney có thể tới Chelsea hoặc Arsenal, những đội rất muốn chiêu mộ anh. Nhưng nên nhớ, cả hai đội bóng trên đều không thể trả cho Rooney mức lương 250.000 bảng/tuần.

Tại Chelsea, Ashley Cole nhận lương cao nhất cũng chỉ là 200.000 bảng/tuần. Trong khi đó, Arsenal còn hẻo hơn khi 2 cầu thủ lương cao nhất đội là Lukas Podolski và Theo Walcott cũng chỉ nhận 90.000 bảng/tuần.

Man City là đội duy nhất có thể trả mức lương này, nhưng họ đã khẳng định là không cần Rooney như gần 3 năm trước nữa. M.U thì vẫn để ngỏ khả năng ở lại cho Rooney, nhưng nếu ở lại thì lương anh sẽ giảm mạnh.

Vì sĩ diện và có thể là cả vì tiền, Rooney có thể chuyển tới Pháp. Địa chỉ mới của anh đã được xác định rõ, đó là Paris Saint Germain (PSG). Nhà tân vô địch Ligue I đang muốn phô trương thanh thế hơn nữa, đồng thời họ có thực lực và có đủ khả năng tài chính để chiều lòng R10.

Khi Rooney đang “buồn”, PSG đã gạ anh tới Paris kèm theo rất nhiều hứa hẹn: Được giữ nguyên mức lương cao ngất ngưởng, lại được đá cặp cùng siêu tiền đạo Ibrahimovic.

Rooney vẫn còn 2 năm hợp đồng với M.U, nhưng điều đó dường như là vô nghĩa vào thời điểm này. Nếu tình đã tan, hà cớ gì hai bên không ly dị, để M.U trong triều đại David Moyes tập trung vào những công việc khác, còn Rooney thì vẫn có nhiều tiền và được tận hưởng niềm vui mới?

Chia tay nhau thôi MU- Rooney!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem