Ngoại trưởng Lavrov: Nga đang "khó xử"

Thứ hai, ngày 21/04/2014 21:52 PM (GMT+7)
Ngoại trưởng Sergei Lavrov hôm nay nhấn mạnh, những lời kêu gọi, yêu cầu Moscow can thiệp, giúp ngăn chặn bất ổn của giới lãnh đạo Đông Ukraine đang đặt Nga vào tình thế hết sức “khó xử”.
Bình luận 0
ngoại trưởng Nga
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Phát biểu trước báo giới hôm nay, Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh: "Các cuộc trấn áp (biểu tình của quân đội Ukraine) đang tiếp diễn ở Slaviansk, Mariupol và nhiều nơi khác nữa ở vùng Đông Nam Ukraine. Có cả các cuộc tấn công do các chiến binh đeo mặt nạ tiến hành thực hiện, một cách rất tàn nhẫn. Và càng ngày càng có nhiều lời kêu gọi mạnh mẽ (từ giới lãnh đạo địa phương) đề nghị Nga cứu họ thoát khỏi tình trạng vô pháp luật này. Họ đang đặt chúng tôi vào một tình huống thực sự khó xử".

Khi một phóng viên đặt câu hỏi về bằng chứng (vũ khí có nguồn gốc từ Nga) mà Kiev và phương Tây tung ra để chứng tỏ Moscow dính líu vào khủng hoảng Ukraine, Bộ trưởng Lavrov lập tức khẳng định: “Tôi cho rằng, lập luận này rất vô lý bởi vũ khí Nga có mặt ở bất cứ khu vực nào ở Ukraine”.

Hiện tại, Lực lượng Dân quân Slaviansk đã ban hành lệnh giới nghiêm sau vụ nổ súng ở một trạm kiểm soát trong thành phố do các tay súng lạ mặt, chưa xác định gây nên làm chết ít nhất 6 người.

Giới lãnh đạo người biểu tình ủng hộ liên bang hóa ở Đông Ukraine lẫn Bộ Ngoại giao Nga đều lên tiếng cáo buộc vụ nổ súng ở Slaviansk đã vi phạm nghiêm trong lệnh ngừng bắn để kỷ niệm kiệm lễ Phục Sinh và yêu cầu Kiev chịu trách nhiệm cho việc không thể kiểm soát được bạo lực và bất ổn như trong thỏa thuận giảm căng thẳng đã ký trước đó.

Chưa hết, người biểu tình ủng hộ liên bang hóa ở Đông Ukraine cũng mạnh mẽ kêu gọi Nga triển khai Lực lượng gìn giữ hòa bình tới khu vực.
Phương Đăng (theo VOR) (Phương Đăng (theo VOR))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem