Ngọc Trinh, Ngọc Quyên... bị “mổ xẻ” nhiều nhất năm 2011

Thứ hai, ngày 19/12/2011 06:56 AM (GMT+7)
Dân Việt - Những scandal về lộ chân dung “chân dài óc ngắn”, hớ hênh vòng một đồ sộ, khoe ảnh nude phản cảm, quần ren phô da thịt… gắn với tên tuổi những kiều nữ này đã bị đem ra “mổ xẻ” kỹ lưỡng.
Bình luận 0
img
Những kiều nữ bị “mổ xẻ” nhiều nhất trong năm qua được Dân Việt "điểm mặt"

Nếu hỏi ai là người đẹp nhiều thị phi nhất trong năm qua, không khó chọn lựa khi cái tên Ngọc Trinh chắc hẳn sẽ được kể đến đầu tiên. Từ danh xưng “nữ hoàng nội y”, cô đã có một năm “được mùa” bổ sung vào bộ sưu tập danh xưng của mình những tên gọi không mấy đẹp đẽ như “người đẹp thác loạn”, “chân dài óc ngắn”, “hoa hậu ao làng”, “hoa hậu lộ ảnh nude”...

Ngọc Trinh: Từ “thác loạn”, “óc ngắn” đến “hoa hậu ao làng”, ảnh khỏa thân

Tháng 4.2011, Ngọc Trinh nổi lên với những hình ảnh “thác loạn” tại vũ trường trong trang phục nóng bỏng và những tư thế pose hình phản cảm. Sau scandal này, liên tiếp những bộ hình khoe đường cong nóng bỏng của Ngọc Trinh lại được tung ra như một chiêu tạo đà hâm nóng tên tuổi.

img
Ngọc Trinh với hình ảnh "thác loạn" tại vũ trường

Tháng 7.2011, sau một bài trả lời phỏng vấn hồn nhiên kể chuyện đời, chuyện tình với những phát biểu thật thà quá đỗi như “tôi mê nhất vòng 3 của mình”, “yêu tôi tốn kém lắm chứ bộ”, “tôi không có ấn tượng gì về mẹ đẻ”,… Ngọc Trinh đã nhận về sự phản đối dữ dội của độc giả. Cô bị chỉ trích là “ngốc nghếch”, “chân dài óc ngắn”, “thực dụng”, thậm chí là “lấy thân kiếm tiền”

Sau khi hồn nhiên tạo “bão” trong dư luận với bài phỏng vấn gây sốc, tháng 8.2011, Ngọc Trinh lại ríu rít lên đường sang Mỹ thi hoa hậu - một cuộc thi mà từ tên gọi đã nhập nhèm, lúc đầu là Hoa hậu Việt Nam Quốc tế 2011 rồi sau lại là Hoa hậu Việt Nam Hoàn cầu 2011. Dù đăng quang ngôi cao nhất trong cuộc thi này, nhưng chiếc vương miện của Ngọc Trinh lại bị đưa ra mổ xẻ về giá trị “ảo” của nó khi mà cuộc thi này bị đánh giá chỉ như một chương trình tạp kỹ"quốc tế cấp... phường" và danh hiệu Ngọc Trinh giành được chỉ xứng tầm “hoa hậu ao làng”.

img
Chiếc vương miện Ngọc Trinh giành được không được đánh giá cao

Và đến cuối tháng 9 - đầu tháng 10.2011, mọi chuyện càng vỡ òa khi Ngọc Trinh trở thành nhân vật trung tâm của một “nghi án” ảnh khỏa thân đầy tai tiếng. Hàng trăm bức ảnh khỏa thân lộ liễu và dung tục của một cô gái giống Ngọc Trinh đến 100% đã bị phát tán nhanh chóng mặt. Sự việc thậm chí ầm ĩ ra ngoài biên giới quốc gia khi một số website nước ngoài còn giật tít "Ảnh nude Hoa hậu Việt Nam" làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh người phụ nữ Việt.

img
Cô gái trong những bức ảnh khỏa thân bị lộ giống Ngọc Trinh đến 100%

Mặc dù Ngọc Trinh cũng như người quản lý của cô lên tiếng bác bỏ rằng những bức ảnh đó không phải là của Ngọc Trinh, song điều đó vẫn không thuyết phục được dư luận, thậm chí có người còn kỳ công "soi" từng... nốt ruồi trên các bức ảnh để chứng minh người trong hình chính xác là Ngọc Trinh.

Có thể khẳng định rằng Ngọc Trinh đã có một năm thành công để phổ cập tên tuổi của mình, nhưng đáng tiếc, cô đã không thành công lắm trong việc giành được sự ủng hộ của công chúng.

Lý Nhã Kỳ: Từ “ảnh thân mật”, “vòng một đồ sộ” đến “Đại sứ Du lịch”, “bà chủ hiệu kim cương”

Hồi đầu năm, cái tên Lý Nhã Kỳ đã được nhắc đến nhiều trên mặt báo sau khi những hình ảnh thân mật được cho là của cô và bạn trai được lan truyền trên mạng.

img
Lý Nhã Kỳ lộ ảnh thân mật cùng bạn trai

Đến tháng 6.2011, Lý Nhã Kỳ dính phải một scandal hy hữu, đó là pha “lộ vòng 1 đồ sộ trên sân khấu kịch” khi nhận một vai trong vở kịch “Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bản giao hưởng Điện Biên” được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Chưa hết “nóng mắt” bởi pha “lộ vòng 1”… không thương tiếc này của kiều nữ, công chúng lại bị một phen “chướng tai” khi nghe người trong cuộc phân trần: “Với những người có số đo vòng 1 lớn tự nhiên không chỉnh sửa như tôi thì mặc gì cũng bị lộ ngực, trừ khi mặc áo cổ lọ mới kín thôi”… Phát ngôn này của Lý Nhã Kỳ càng như “đổ thêm dầu vào lửa” khiến cho dư luận ra sức mổ xẻ, bàn tán.

img
Pha "lộ vòng 1 đồ sộ" trên sân khấu truyền hình trực tiếp của Lý Nhã Kỳ khiến người xem "nóng mắt"

Và cái tên Lý Nhã Kỳ chỉ thực sự “dậy sóng” và khiến cho không ai có thể không quan tâm, gắn với việc cô tự ứng cử vào vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam và chính thức được bổ nhiệm. Cũng từ đây, Lý Nhã Kỳ bỗng trở thành tâm điểm, gặp phải không ít phản ứng và nhiều luồng dư luận trái chiều từ giới truyền thông, công chúng. Có nhiều người cho biết, họ băn khoăn và suýt ngã ngửa vì quyết định bổ nhiệm này.

Hàng loạt nghi vấn được khơi lên rằng Lý Nhã Kỳ tự bỏ tiền ra để lo liệu cho chức vụ Đại sứ du lịch, nhân thân mập mờ, khai man bằng cấp,… khiến cho chính những cơ quan bổ nhiệm cô cũng phải lúng túng trong việc bảo vệ Đại sứ Du lịch Việt Nam.

Về phía nữ diễn viên, mặc dù rất bức xúc trước những “mổ xẻ” chi tiết của dư luận, nhưng cô không đưa ra được bằng chứng thuyết phục để tự bảo vệ mình. Chỉ đến khi Cục hợp tác Quốc tế - một trong những đơn vị tham gia xét duyệt Đại sứ Du lịch khẳng định đã kiểm tra toàn bộ giấy tờ chứng minh nhân thân liên quan đến Lý Nhã Kỳ và “tiêu chí Đại sứ Du lịch không đòi hỏi phải có bằng tốt nghiệp” thì sự việc mới tạm lắng.

Sau khi vượt “bão” dư luận để đảm nhận vai trò Đại sứ Du lịch, bên cạnh những hoạt động tích cực trong việc kêu gọi ủng hộ Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan Thiên nhiên mới của thế giới, Lý Nhã Kỳ vẫn tiếp tục có những câu chuyện khiến người ta phải “săm soi”.

img
Lý Nhã Kỳ với chiếc váy 2 tỷ được cô diện đi làm từ thiện. Ảnh: XZone

Đơn cử như việc người đẹp này mặc một chiếc váy 2 tỷ đồng đi làm từ thiện và khi nhận về không ít lời ra tiếng vào, cô lý giải rằng: “Tôi vừa là nghệ sĩ vừa là Đại sứ Du lịch, lại là bà chủ hiệu kim cương, cho nên đương nhiên không thể ăn mặc xuê xoa”.

Ngọc Quyên: Từ nude “bảo vệ môi trường” đến nude bị rò rỉ và nude đạo ý tưởng

Chân dài Ngọc Quyên có lẽ là kiều nữ “mở hàng” scandal cho năm 2011 khi vào tháng 3, cô bất ngờ tung ra một bộ ảnh nude đầy táo bạo - nude 100% giữa thiên nhiên hoang sơ của núi rừng Mộc Châu (Sơn La) với mục đích, như cô tuyên bố, nhằm “kêu gọi bảo vệ môi trường”.

Ngay lập tức, bộ ảnh này đã nhận được rất nhiều bàn cãi, xung quanh việc đây là ảnh nude nghệ thuật hay chỉ là khoe thân phản cảm

Bộ ảnh nude của Ngọc Quyên bị “mổ xẻ” là trong mỗi tấm hình người mẫu đều nổi bật lên lồ lộ thu hút mọi ánh nhìn, còn khung cảnh thiên nhiên dường như chỉ mang tính chất góp mặt làm nền. Theo đó, có vẻ như chưa đạt đến ngưỡng nghệ thuật.

Bên cạnh những bình luận nhằm vào mục đích, ý nghĩa của bộ ảnh, độ đẹp - xấu của ảnh và mẫu còn có không ít những “mổ xẻ kỹ thuật” để chỉ ra đây là ảnh ghép, sử dụng kỹ thuật photoshop.

Và trong lúc tuyên bố của Ngọc Quyên rằng đây là lần đầu tiên cô nude, và nude vì mục đích cộng đồng còn chưa ráo, thì chỉ sau đó mấy ngày, người đẹp lại dính phải scandal rò rỉ ảnh nude chụp từ hai năm trước.

img
Ảnh nude của Ngọc Quyên từ 2 năm trước do nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam thực hiện. Ảnh: 2Sao

Sau đó, bất chấp những điều tiếng xung quanh câu chuyện ảnh nude, Ngọc Quyên càng hăng hái liên tục tung ra những bộ ảnh nóng bỏng, khiêu khích. Cho đến tháng 9.2011, một bộ ảnh bán nude lấy tay che ngực của cô lại dính phải “nghi án” đạo ý tưởng

img
Ảnh nguyên mẫu cho bìa tạp chí Vogue Paris số tháng 10.2010 (trái) và ảnh của Ngọc Quyên bị cho là đạo ý tưởng (phải)

Có vẻ như 2011 không phải là một năm “xuôi chèo mát mái” cho Ngọc Quyên mỗi khi dính líu đến những “phi vụ” ảnh nude.

Minh Hằng: Từ quần ren khoe da thịt đến tin đồn hậu trường Làn sóng xanh

Khá bi hài khi cái tên Minh Hằng được nhắc đến nhiều nhất trong năm qua lại gắn với sự cố chiếc quần ren mà cô tự tin diện để trình diễn trong một chương trình ca nhạc - thời trang từ thiện tại Quảng Bình vào tối 14.8.

img
Minh Hằng và chiếc quần ren phản cảm. Ảnh: VnExpress

Bộ trang phục táo bạo này bị chỉ trích nặng nề đến mức mà người trong cuộc phải lên tiếng thanh minh: “Tôi không mặc phản cảm. Mới trông thì có vẻ những bộ đồ đó lộ da thịt thiệt nhưng thật ra bên trong tôi có mặc quần da. Bản thân quần da nhìn xa hoặc lên hình thì trông như không mặc gì thật, điều đó khiến nhiều người nhìn vào hình đã hiểu lầm tôi chỉ mặc quần ren thủng mà thôi”.

Mặc dù lời kêu oan này của Minh Hằng không hề thuyết phục được dư luận, Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng phải “tuýt còi”, nhưng cuối cùng nữ ca sĩ lại thoát phạt một cách “ngoạn mục” khi đại diện Sở VHTTDL Quảng Bình nói rằng không có biên bản lập tại chỗ về “vi phạm trang phục không hợp với thuần phong mỹ tục dân tộc” của Minh Hằng và tuy cũng có thể căn cứ vào băng hình, ảnh chụp trên các trang mạng để xử phạt Minh Hằng nhưng nếu thực hiện thì… quá rắc rối” (?!)

Và mới đây nhất, trong lễ trao giải Làn sóng xanh 2011 tối 5.12, khi cái tên Minh Hằng được xướng lên với tư cách nữ ca sĩ triển vọng thì đi kèm ngay sau đó là những xôn xao chốn hậu trường về “nghi án” chủ nhân giải thưởng đã vận động hành lang cho những lá phiếu bầu một cách thiếu minh bạch.

img
Ngô Kiến Huy - Minh Hằng nhận giải ca sĩ triển vọng Làn sóng xanh 2011. Ảnh: Gia Tiến

Về phía Minh Hằng, khi phải đối diện với hàng loạt thị phi tin đồn, cô bày tỏ: “Khi một nghệ sĩ tham gia vào thị trường giải trí, cho dù bạn có sống kín đáo đến đâu đi chăng nữa cũng sẽ dính thị phi. Càng kín đáo càng dễ gây tò mò, mà họ đã tò mò thì chuyện gì cũng có thể nói ra được cho dù nó không cần có một chút xíu nào sự thật trong đó”.

Có lẽ việc xác định “sống chung với lũ” giúp Minh Hằng “dễ thở” hơn trước những “mổ xẻ” chăng?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem