Người cao tuổi nhất Việt Nam tham gia bỏ phiếu

Chủ nhật, ngày 22/05/2011 10:58 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 22.5, tin từ Tổ bầu cử xã Tuyên Bình Tây (huyện Vĩnh Hưng, Long An) cho biết đã nhận được phiếu bầu của mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Viết. Mẹ Viết năm nay đã 119 tuổi (mẹ sinh năm 1892), sức khỏe tương đối tốt và đầu óc còn rất minh mẫn.
Bình luận 0

Mẹ Viết có 7 con trai và 7 người con của mẹ đều đã hy sinh trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Trong ngày hội toàn dân này, hàng trăm con cháu trong đại gia đình của Mẹ (gồm các con gái, cháu nội, ngoại, cháu sơ, chắt, chút, chít... lên đến 450 người) ở khắp nơi trong vùng Đồng Tháp Mười cũng nô nức đi bỏ phiếu.

Hiện Mẹ đã được công nhận là người Việt Nam cao tuổi nhất. Địa phương Long An cũng đang trong quá trình làm thủ tục để Mẹ được công nhận là người cao tuổi nhất thế giới đang còn sống (Theo sách kỷ lục Guiness, cụ bà Maria Gomes Valentim sinh ngày 9.7.1896 tại bang Minas Gerais (Brazil) hiện 114 tuổi đang là người cao tuổi nhất thế giới).

Như vậy, đến giờ này có thể nói cử tri cao tuổi nhất Việt Nam đã thực hiện xong quyền và nghĩa vụ của mình. Trao đổi qua điện thoại, Mẹ cho biết tất cả các lần bầu cử trước Mẹ đều tham gia đầy đủ. Mẹ mong muốn ở lần bầu cử năm 2016, Mẹ còn đủ sức khỏe để thực hiện quyền của cử tri thêm lần nữa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem