“Người cộng sự” - phim truyện hợp tác Việt Nam và Nhật Bản

Thứ ba, ngày 14/05/2013 06:22 AM (GMT+7)
Dân Việt - Được sản xuất bởi Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Truyền hình TBS của Nhật Bản, phim truyện “Người cộng sự” (thời lượng 120 phút) sẽ được phát sóng đồng thời tại cả hai nước, dự kiến vào tháng 9.2013.
Bình luận 0

“Người cộng sự” là dự án phim hợp tác khá toàn diện giữa VTV và TBS. Theo đó, bộ phim không chỉ quy tụ được những diễn viên nổi tiếng của Việt Nam và Nhật Bản mà ở tất cả các khâu sản xuất đều có sự tham gia của đội ngũ nhân sự hai nước. Đạo diễn bộ phim là NSƯT Phạm Thanh Phong và Ayato Matsuda. Đảm nhiệm vai trò biên kịch là tác giả Nhật Bản Junichiro Taniguti, với sự cố vấn văn học nghệ thuật của NSND, đạo diễn Đặng Nhật Minh và sự cố vấn lịch sử của GS Chương Thâu.

img
Các diễn viên chính: Huỳnh Đông - Lan Phương - Higashiyama Noriyuki - Takei Saki

“Người cộng sự” là câu chuyện kể về Tetsuya (diễn viên Higashiyama Noriyuki), một doanh nhân người Nhật Bản. Anh đang có những vướng mắc trong cả công việc và đời sống cá nhân. Mối tình giữa anh và Liên (diễn viên Lan Phương) - một cô gái Việt bị xen ngang bởi người thứ ba khiến mọi kế hoạch chuẩn bị hôn nhân bị thay đổi. Cả Tetsuya và Liên đều thấy khó xử và cố gắng tìm mọi cách để hiểu nhau hơn vì người thứ ba chính là cô con gái riêng của Tetsuya tên Sakura (diễn viên Asida Aida).

Trong khi đó, dự án hợp tác kinh doanh của công ty anh tại Việt Nam chưa đủ niềm tin để đạt được thỏa thuận triển khai từ phía đối tác Việt Nam. Tetsuya buộc phải thay đổi quan điểm sống trước đây và quan trọng hơn, anh bắt đầu một hành trình đi tìm câu trả lời cho tình cảm thật sự với người Việt Nam - những người sẽ gắn bó lâu dài với anh trong tương lai.

Tình cờ Tetsuya biết được câu chuyện cảm động về tình bạn giữa Phan Bội Châu (diễn viên Huỳnh Đông) và bác sỹ Asaba Sakitaro (diễn viên Higashiyama Noriyuki). 100 năm trước, khi chí sĩ cách mạng Phan Bội Châu – người khởi đầu cho phong trào Đông Du – sang Nhật Bản tìm đường cứu nước, ông đã gặp và kết bạn với bác sỹ Asaba Sakitaro. Hai người với hai ngôn ngữ khác nhau từ hai nền văn hóa khác nhau nhưng đã gắn bó và có được một tình bạn đặc biệt. Tại Nhật Bản, hiện nay, vẫn có một tấm bia đá được dựng lên để minh chứng cho tình bạn chân thành của Phan Bội Châu và bác sỹ Asaba Sakitaro.

Tetsuya thực sự xúc động bởi câu chuyện về tình bạn cao đẹp ấy. Dù 100 năm trôi qua, nhưng chính câu chuyện về tình bạn của Phan Bội Châu và bác sỹ Asaba Sakitaro đã tác động mạnh đến suy nghĩ và hành động của Tetsuya, đồng thời đã giúp anh có được đáp án rõ ràng cho câu hỏi: Làm thế nào để cộng tác và gắn bó lâu dài với những người bạn Việt? Đó chỉ có thể là sự chân thành và những tình cảm xuất phát từ trái tim.

Bối cảnh phim được thực hiện tại Việt Nam và Nhật Bản sẽ giới thiệu tới người xem những địa danh tuyệt vời của cả hai nước. Tại Việt Nam, phim được quay ở Hà Nội, Huế, Hội An và Vịnh Hà Long. Đoạn kết của phim là những khoảnh khắc lãng mạn giữa Liên và bố con Tetsuya trong khung cảnh một đám cưới lãng mạn tại vùng biển Việt Nam. Trong đó, những giá trị văn hóa truyền thống của cả Việt Nam và Nhật Bản một lần nữa lại được khắc họa khiến cuộc hôn nhân giữa cô gái Việt và người đàn ông Nhật càng trở nên đẹp như một câu chuyện cổ tích.

Tại cuộc họp báo trực tuyến giữa hai đầu cầu Việt Nam và Nhật Bản chiều 13.5, diễn viên nam chính phía Nhật Bản Higashiyama Noriyuki chia sẻ ấn tượng về Việt Nam trong anh là một đất nước đầy kiêu hãnh. Anh bày tỏ hào hứng được hiểu biết thêm về Việt Nam trong quá trình thực hiện bộ phim này và hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ từ khán giả Việt Nam. Dịp này, nữ diễn viên Lan Phương cũng đánh giá đây là cơ hội để cô thể hiện tình cảm yêu mến của mình với đất nước, con người Nhật Bản – nơi Lan Phương có rất nhiều người bạn và từng có nhiều dịp hợp tác, giao lưu.

2013 là năm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Vì vậy, bộ phim được sản xuất và phát sóng trong năm này là món quà ý nghĩa được VTV và TBS dành tặng khán giả truyền hình hai nước. Việc VTV hợp tác với một Đài truyền hình nước ngoài cùng sản xuất phim truyện với quy mô lớn, lấy bối cảnh phim ở cả Việt Nam và Nhật Bản như bộ phim “Người cộng sự” là một bước tiến giúp VTV mở rộng việc hợp tác, trao đổi bản quyền các chương trình của Đài với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Phim dự kiến được bấm máy trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 7.2013.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem